Tạo bản cài đặt Windows 7 trên ổ USB

Trước nay, người dùng không còn xa lạ với việc cài đặt Windows từ đĩa CD/DVD. Thế nhưng, nếu giữ bộ cài đặt trên các đĩa CD/DVD dởm thì sẽ có lúc bạn phải ôm hận vì liên tục gặp thông báo đĩa hư, không đọc được file… Bản cài đặt Windows 7 trên USB giúp người dùng an tâm hơn khi muốn cài lại máy.

W7S được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại đây (dung lượng: 2,59 MB).

Chuẩn bị:

- Bạn tải công cụ W7S về cài đặt.

- Tải tập tin phiên bản cài đặt Windows 7 dạng *.ISO tại trang www.microsoft.com hoặc tìm kiếm dễ dàng trong www.google.com bằng câu lệnh tương ứng với phiên bản như Windows 7 Proffessional, Windows 7 Ultimate…

- 1 ổ USB có dung lượng trống tối thiểu là 4 GB.

Tiến hành:

Bước 1: Choose ISO file

Đầu tiên, bạn mở công cụ W7S đã cài đặt khi nãy. Khi giao diện chính của W7S hiện ra, nhấn Browse để chỉ đường dẫn đến nơi chứa tập tin *.ISO của phiên bản Windows 7 đã tải về được. Nhấn Next.

Tạo bản cài đặt Windows 7 trên ổ USB ảnh 1

Bước 2: Choose media type

Bước này cho phép bạn chọn thiết bị sẽ được tạo bản cài đặt Windows 7. Ngoài việc chọn USB Device để tạo bản cài đặt trên USB, W7S còn cho phép bạn tạo bản cài đặt trên đĩa DVD (yêu cầu máy tính phải có ổ đĩa ghi được đĩa DVD) bằng tùy chọn DVD. Nhấn vào tùy chọn thiết bị xong thì bạn sẽ được đưa ngay đến bước tiếp theo. Lưu ý: bạn có thể quay lại bước trước đó bằng tùy chọn Start over.

Tạo bản cài đặt Windows 7 trên ổ USB ảnh 2

Bước 3: Insert USB device

Chọn ổ đĩa USB sẽ được tạo bản cài đặt lên. Xong, nhấn Begin copying.

Tạo bản cài đặt Windows 7 trên ổ USB ảnh 3

Bước 4: Copying

Bây giờ chỉ việc đợi cho công cụ làm các công việc còn lại. Khi xuất hiện thông báo Finish là hoàn thành.

Lưu ý:

- Bạn nên sao lưu dữ liệu trong USB và Format USB trước khi tạo bản cài đặt.

- Để cài đặt từ chiếc USB đã chứa bản cài đặt Windows 7, chỉ việc gắn USB vào máy khi khởi động, rồi tiến hành cài đặt như trên Windows hay trên DVD. Tuy nhiên, nếu máy tính không nhận ra USB khi khởi động thì bạn cần truy cập vào trình điều khiển BIOS để thiết lập chế độ khởi động từ thiết bị USB, bằng cách nhấn liên tục phím F2 hay Delete (tùy loại máy), rồi vào thẻ Boot, chọn Firt Boot là USB Device. Xong, nhấn F10, Enter.

Theo Ngọc Dung (VNE)

Đọc thêm