Tăng tốc và download tất cả các file

Nếu click vào từng link hoặc từng bức ảnh để download thì sẽ rất tốn công và mất thời gian. Hãy để DownThemAll làm việc đó giúp bạn.

DownThemAll là add-on của Firefox giúp bạn có thể nhanh chóng download các file liên kết từ bất cứ một trang web nào. Không những thế, tương tự như các chương trình hỗ trợ download, DownThemAll còn tăng tốc độ download file lên gấp... 4 lần so với bình thường. Bạn có thể xem thêm các tính năng và cài đặt DownThemAll tại đây (Truy cập bằng Firefox và click vào nút Add to Firefox)

Để hướng dẫn cách thức sử dụng add-on này của Firefox, chúng ta thử lấy ví dụ trang web chuyên cung cấp các đoạn trailer của những bộ phim nổi tiếng Dave’s Trailer.

Tại đây, bạn sẽ thấy rất nhiều link download các đoạn trailer khác nhau, trong trường hợp muốn download tất cả chúng, bạn sẽ phải copy hoặc click vào từng link 1 để download, tuy nhiên, mọi chuyện sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều với DownThemAll. Sau khi sử dụng Firefox để truy cập trang web trên, những gì bạn cần làm từ cửa sổ Firefox, click vào Tools trên thanh công cụ, chọn DownThemAll Tools -> DownThemAll!

Tăng tốc và download tất cả các file ảnh 1

Cửa sổ giao diện của DownThemAll! sẽ hiện ra và bạn có thể sử dụng để lựa chọn những kiểu file mà mình muốn download. Ví dụ, ở đây chúng ta muốn download các file video trailer từ trang Dave’s Trailer, để lọc ra các kiểu file mà bạn muốn lựa chọn, kích vào dấu cộng trong Filters và sau đó đánh dấu vào các ô định dạng file mà bạn muốn chọn (cụ thể ở đây là mục Videos)

Tăng tốc và download tất cả các file ảnh 2

Những tập tin phù hợp với các tiêu chí mà bạn lựa chọn sẽ được đánh dấu bằng ô tròn màu xanh lá cây. Bạn có thể click vào ô biểu tượng màu xanh trong mỗi file lựa chọn hay loại bỏ chúng ra khỏi danh sách download.

Tăng tốc và download tất cả các file ảnh 3

Trong mục Save Files in, click vào biểu tượng folder màu cam, và lựa chọn vị trí mà bạn sẽ lưu những tập tin này trên ổ cứng. Cuối cùng, click vào nút Start! để bắt đầu quá trình download. DownThemAll sẽ lần lượt download từng file có trong danh sách mà bạn đã chọn, với tốc độ nhanh hơn bình thường rất nhiều. Sau khi quá trình download kết thúc, bạn tìm đến thư mục đã chọn lưu để sử dụng các file sau khi download.

Tăng tốc và download tất cả các file ảnh 4

Nếu bạn cần một công cụ để tập trung tất cả các file download từ 1 trang web cụ thể, cũng như muốn nâng cao thêm tốc độ download từ Firefox, DownThemAll! là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nó được đánh giá là một trong 10 addon hàng đầu của Firefox, và nếu ai đã một lần dùng thử chắc chắn cũng sẽ nghĩ như vậy.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm