Tăng tốc mạng bằng cách nâng cấp cáp Ethernet


Đối với một người dùng cá nhân thì đây không phải là vấn đề lớn, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ truyền tải dữ liệu giữa nhiều máy tính trong mạng LAN nếu là công ty. Vì vậy, nếu đang sử dụng một chuẩn cáp Ethernet cũ, bạn hãy nghĩ đến việc thay thế chúng, bởi đa phần hiện nay chúng ta đều sử dụng cáp Cat-5 hoặc Cat-5e với tốc độ tối đa chỉ là 1Gb/s.

Tăng tốc mạng bằng cách nâng cấp cáp Ethernet ảnh 1

Hiện nay trên thị trường còn rất nhiều chuẩn cáp khác như Category 6, hay gọi đơn giản là Cat-6 thì còn có Cat-6a, Cat-7, Cat-7a và thậm chí là cả Cat-8 (chỉ dùng cho các trung tâm dữ liệu) cho tốc độ vượt trội hơn rất nhiều lần so với Cat-5 và 5e, đồng thời tương thích ngược với các chuẩn cũ.

Do đó, nếu đang sử dụng các thiết bị hỗ trợ tốc độ nhanh hơn, bạn hãy đổi sang sử dụng loại cáp Cat-6 hoặc Cat-6e. Ngoài việc mang đến tốc độ nhanh hơn, các chuẩn mới sẽ giảm thiểu tối đa nhiễu âm, giúp người dùng có thể bảo toàn tốc độ khi truyền tải dữ liệu trong một khoảng cách dài. Người dùng có thể kiểm tra loại cáp mình đang sử dụng ngay trên mặt ngoài của dây.

Tăng tốc mạng bằng cách nâng cấp cáp Ethernet ảnh 2

Đọc thêm