Sửa lỗi không thể kết nối WiFi trên smartphone

Nếu đang sử dụng các thiết bị Android, bạn có thể cài đặt ứng dụng WiFi Doctor (https://goo.gl/8Ip4pc). Phần mềm được thiết kế giúp khắc phục các lỗi liên quan đến WiFi chỉ với một cú chạm, giúp tiết kiệm thời gian thay vì bạn phải sử dụng phương pháp loại trừ để tìm ra nguyên nhân.

Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản với đầy đủ thông tin về tên mạng (ssid), cường độ tín hiệu (signal), địa chỉ MAC, lưu lượng download/upload và máy chủ DNS. Để sửa lỗi, bạn hãy chạm vào nút Fix và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. Nếu muốn ngăn chặn các vị khách “xài chùa” WiFi, bạn hãy nhấp vào biểu tượng máy tính ở góc trên bên phải để kiểm tra danh sách các thiết bị đang kết nối.

Ứng dụng WiFi Doctor không những giúp sửa được lỗi kết nối WiFi mà còn có thể kiểm tra số lượng người dùng WiFi. Ảnh: MINH HOÀNG

Đối với các thiết bị iOS, bạn hãy truy cập vào phần Settings > WiFi, nhấp vào tên mạng đang gặp sự cố và chọn Forget this network, sau đó tiến hành kết nối lại. Nếu giải pháp trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử khởi động lại iPhone, đồng thời tắt router và để khoảng 30 giây sau đó bật trở lại. Cuối cùng, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings > General > Reset > Reset All Settings, việc này sẽ đưa các thiết lập trên máy trở về mặc định nhưng không mất dữ liệu.

Kiểm soát các thiết bị đang kết nối mạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm