Smartphone phát hiện mụn trước khi “mọc”

Smartphone phát hiện mụn trước khi “mọc” ảnh 1

“Smart Skin Evaluation Program”, tức SSKEP có thể phân tích các bước sóng ánh sáng khác nhau do da phản chiếu lại để xác định bề mặt da, sắc tố da cũng như nồng độ melanin trong da. Những nốt mụn ẩn dưới bề mặt da cũng có thể bị phát hiện.

Theo lời Sony, SSKEP sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh CMOS của hãng, kết hợp với một phần mềm mới rà soát dữ liệu ảnh số tới từng điểm ảnh một để phát hiện các điểm bất thường. Hãng có thể sử dụng cả những nguồn sáng vô hình (gần với dải hồng ngoại) để quét bề mặt da.

Theo các chuyên gia, công nghệ này tỏ ra hứa hẹn và có thể ứng dụng được trong nhiều sản phẩm khác nhau. Tại Nhật, các sản phẩm dưỡng da, cũng như việc phân tích, điều trị da tại phòng khám, trung tâm thẩm mỹ đang là một ngành công nghiệp tỷ đô.

Smartphone phát hiện mụn trước khi “mọc” ảnh 2

Những màn mổ xẻ iPhone và Samsung Galaxy S3 gần đây đều cho thấy những thiết bị này đã sử dụng bộ cảm biến CMOS của Sony. Mục tiêu của Sony là mở rộng chức năng của CMOS thành bộ cảm ứng đúng nghĩa chứ không chỉ là camera thuần túy. Cũng có nghĩa chúng sẽ nhận dạng và phân tích được các chuyển động, hình dáng và màu sắc trong những bối cảnh khác nhau.

Mặc dù đang gặp khó khăn về tài chính và phải outsource nhiều linh kiện ra bên ngoài song Sony vẫn tích cực quảng bá cho bộ cảm biến CMOS của hãng thời gian gần đây, nhất là CMOS dành cho các thiết bị di động. Hồi tháng 6, hãng từng thông báo sẽ đầu tư tới 1 tỷ USD để tăng sản lượng của CMOS.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm