Smartphone khi mới mua cần cài những gì?


1) Mạng xã hội
Facebook là một ứng dụng không thể thiếu đối với nhiều người dùng hiện nay, bên cạnh đó còn có Twitter, Instagram, Google+ (ứng dụng này đã được tích hợp sẵn với Android nên người dùng không cần cài đặt) và rất nhiều trang mạng xã hội khác. Lưu ý, nếu điện thoại có cấu hình không cao, bạn chỉ cần cài đặt phiên bản Facebook Lite là đã có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 1

2) Lưu trữ đám mây
Nếu thiết bị có dung lượng quá thấp (8 – 16GB), người dùng nên cài đặt ngay một ứng dụng lưu trữ đám mây để tiết kiệm không gian. Đơn cử như Dropbox, Box, OneDrive hay Google Drive (được tích hợp sẵn với Android), các ứng dụng dạng này thường cung cấp một khoản dung lượng miễn phí để người dùng tha hồ sử dụng, cao nhất có lẽ là OneDrive với 100GB miễn phí trong 2 năm.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 2

3) Microsoft Office
Có khá nhiều ứng dụng văn phòng trên Android, tuy nhiên nổi bật hơn cả vẫn là Microsoft Office. Ngoài phiên bản dành cho tablet, vừa qua công ty cũng đã phát hành bản cài đặt thử nghiệm cho các thiết bị di động với giao diện đẹp mắt, tương thích tốt với các định dạng tập tin văn phòng.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 3

4) Pocket
Rất khó để thực hiện đa tác vụ trên màn hình điện thoại di động, do đó nếu thấy một bài viết/video hay, người dùng nên lưu nó lại để kiểm tra sau, và Pocket sẽ là sự lựa chọn tốt nhất lúc này. Bằng cách này, bạn sẽ có được một trải nghiệm duyệt web không bị gián đoạn, không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Thêm vào đó, ứng dụng cũng sẽ tự động tải và lưu trữ các bài viết khi bạn đang kết nối với WiFi, tiết kiệm một lượng dữ liệu không nhỏ.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 4

5) TrueCaller hoặc Facebook Hello

Hẳn là ai xài smartphone cũng đã từng một vài lần nhận được các cuộc gọi mời chào bảo hiểm, quảng cáo từ các số điện thoại không rõ. Để hạn chế những phiền nhiễu này, người dùng có thể chặn các đầu số đó bằng ứng dụng TrueCaller hoặc Facebook Hello mới vừa được ra mắt. TrueCaller gần như có thể cho bạn biết được ai đang gọi tới, nhưng dữ liệu không phải lúc nào cũng chính xác. Trong khi đó, Facebook Hello thì hoàn hảo hơn nhưng bạn sẽ không biết được ai đang gọi tới.

6) Contacts+
Danh sách liên lạc là một trong những phần rất quan trọng trên điện thoại, tuy nhiên so với ứng dụng danh bạ có sẵn trên máy thì Contacts+ tỏ ra vượt trội hơn hẳn về giao diện cũng như tính năng. Cho phép người dùng có thể quản lý, thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hoặc sử dụng bảng quay số để trả lời nhanh,…và nhiều hơn thế nữa.
7) AirDroid
Đôi khi bạn cần phải kết nối smartphone với máy tính để chuyển dữ liệu, quản lý liên lạc hoặc thậm chí là gửi/nhận tin nhắn khi đang ở trên laptop. AirDroid sẽ giúp bạn tạo ra một kết nối liền mạch giữa hai thiết bị này thông qua mạng Wi-Fi hoặc 3G chỉ với vài thao tác đơn giản.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 7

8) Các ứng dụng OTT
Các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, WhatsApp sẽ giúp bạn có thể gửi/nhận tin nhắn hoặc gọi điện thoại mà không mất một khoản phí nào, đồng thời, nhiều ứng dụng còn hỗ trợ người dùng trò chuyện trực tiếp giữa điện thoại và máy tính rất nhanh chóng.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 8

9) Camera zoom FX
Một chiếc điện thoại thông minh sẽ trở nên hữu dụng hơn nếu có một camera tốt, nhưng nếu chỉ sử dụng máy ảnh mặc định thì không đủ, thay vào đó, người dùng có thể cài đặt các tiện ích của bên thứ ba, điển hình là Camera Zoom FX. Nó cho phép bạn thiết lập màn trập, âm thanh, màn hình cảm ứng và nhiều hơn thế nữa, quan trọng nhất là nó giúp những người dùng mới có thể hiểu đôi điều cơ bản về nhiếp ảnh.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 9

10) LastPass
Nếu có quá nhiều tài khoản, hẳn là đôi lúc chúng ta sẽ không thể nào nhớ hết được mật khẩu. Lúc này, LastPass sẽ là giải pháp đơn giản nhất để người dùng quản lý tên đăng nhập, mật khẩu cùng các thông tin liên quan chỉ trong một giao diện duy nhất.

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 10

11) ES File Explorer
Mặc định thì Android và iOS cũng có cài đặt sẵn một tiện ích để quản lý tập tin, tuy nhiên nó rất khó sử dụng và ít tính năng. Do đó, người dùng nên cài đặt một tiện ích mở rộng là ES File Explorer để quản lý mọi thứ, sao chép, di chuyển tập tin,…

Smartphone khi mới mua cần cài những gì? ảnh 11

Đọc thêm