Smart Tools: Bộ công cụ đo đạc tiện lợi cho điện thoại

Theo đó, những cảm biến này bao gồm: con quay hồi chuyển, gia tốc kế, la bàn, áp suất khi quyển. Tất cả cảm biến này thường chỉ phục vụ cho những phần mềm cơ bản Google, đồng thời đáp ứng riêng cho những ứng dụng của nhà sản xuất.

Một số nhà phát triển ứng dụng đã ra mắt phần mềm có chức năng chuyên về đo đạc, tính toán chiều dài, khoảng cách khá hay dựa vào các nguồn cảm biến tích hợp sẵn, kết hợp camera và micro trong điện thoại. Thời gian qua, PC Mehanik đã ra mắt ứng dụng Smart Tools tích hợp nhiều tiện ích nhỏ khá thú vị hứa hẹn sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Smart Tools: Bộ công cụ đo đạc tiện lợi cho điện thoại ảnh 1

Đầu tiên, bạn cần gõ dòng chữ “PC Mehanik Smart Tools” vào ô tìm kiếm trong kho ứng dụng Google Play Store để tải phần mềm và cài đặt vào điện thoại Android. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm vào địa chỉ liên kết (link) sau đây để truy cập tiếp phần mềm miễn phí Smart Tools từ kho ứng dụng trên. Sau tiến trình cài đặt hoàn tất, bạn mở ứng dụng Smart Tools lên và có thể sử dụng ngay tất cả công cụ trong đó.

Mặc dù không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, Smart Tools lại có giao diện trực quan, hỗ trợ các biểu tượng cho từng tính năng riêng biệt. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng ngay các tiện ích từ phần mềm Smart Tools, không cần lo ngại việc bấm nhầm sẽ làm lỗi hệ thống điện thoại. Những tiện ích nổi bật trong phần mềm Smart Tools bao gồm 40 tiện ích, chẳng hạn như thức đo khoảng cách, la bàn, đo độ ồn, dò kim loại và hàng loạt tính năng khác nhau.

Smart Tools: Bộ công cụ đo đạc tiện lợi cho điện thoại ảnh 2

Trải nghiệm nhanh trên Huawei GR5 2017, Smart Tools hoạt động ổn định, đáp ứng tốt hầu hết tiện ích bên trong ứng dụng. Tuy nhiên, đối với những tiện ích về đo đạc về khoảng cách, Smart Tools cho độ chính xác ở mức tương đối, chưa thể phục vụ tốt và thay thế những công cụ đo đạc chuyên nghiệp. Điều cần lưu ý, nhiều dòng điện thoại Android giá rẻ không tích hợp một số cảm biến như la bàn nên vài tính năng có thể sẽ không thể hoạt động.

Smart Tools: Bộ công cụ đo đạc tiện lợi cho điện thoại ảnh 3

Nhìn chung, Smart Tools đáp ứng cho bạn nhiều tiện ích nhỏ về đo đạc, tính toán khá hay. Dẫu biết rằng Smart Tools cho mức độ chính xác ở mức tương đối nhưng ưu điểm mang cho bạn lại khá lớn khi ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Nếu ghét quảng cáo trong Smart Tools vì nó xuất hiện quá nhiều, bạn có thể lựa chọn phiên bản thương mại với giá gần 2 USD khi ứng dụng trên hỗ trợ tốt cho công việc.

Đọc thêm