Skype 3G trên iPhone đạt gần 5 triệu lượt tải

Skype 3G trên iPhone đạt gần 5 triệu lượt tải ảnh 1

Điểm đặc biệt nhất của Skype dành cho iPhone là nó có thể hoạt động trên mạng di động tốc độ cao 3G. Trước đó, người dùng Skype chỉ có thể cài đặt trên các thiết bị có kết nối Internet thông qua đường dây cáp hoặc Internet không dây Wi-Fi.

"Chúng tôi đã có hàng triệu lượt tải và các con số vẫn rất lạc quan", Russ Shaw, giám đốc phụ trách mảng di động của Skype nói.

Phát biểu trên tờ Eastern Time hôm thứ Tư, phát ngôn viên của Skype tiết lộ ứng dụng này đã được gần 5 triệu người dùng iPhone tải về. Tỷ lệ tải về của người dùng trên khắp thế giới phân bố khá đều ở các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương.

Tuy vậy, Skype vẫn phải đối mặt với không ít lời phàn nàn trên Internet khi công bố lộ trình thu phí các cuộc gọi từ Skype đến Skype bắt đầu từ năm sau. Từ trước đến nay, các cuộc gọi Skype-Skype trên máy tính hay di động vẫn được cung cấp miễn phí. Russ Shaw lý giải rằng họ cần phải thu phí để tiếp tục có nguồn kinh phí đầu tư vào việc đảm bảo và nâng cao chất lượng cuộc gọi trên nền 3G. Tuy nhiên, ông này không tiết lộ mức phí là bao nhiêu và chỉ cho biết đó sẽ là một mức giá rất cạnh tranh với dịch vụ của đối thủ và cả với các cuộc gọi trên di động truyền thống.

"Chúng tôi không thể cố tình quên đi rằng hiện tại người dùng vẫn sử dụng Skype miễn phí”, ông Shaw nói.

Trước tin đồn cho rằng Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone vào ngày 7/6 tới đây, và Skype cũng hy vọng sẽ được hoạt động trên đó nhưng đến nay hãng chưa nhận được thông báo chi tiết nào từ phía Apple.

TheoTrường Sơn (ICTnews / V3)

Đọc thêm