Sếp Microsoft tiết lộ thời điểm ra mắt Windows 8

Dan’I Lewin, Phó chủ tịch chuyên các vấn đề phát triển chiến lược và định hướng kinh doanh của Microsoft cho biết Windows 8 sẽ xuất hiện vào mùa thu năm sau. Thời điểm này giống với nhiều tin đồn trong giới công nghệ về ngày ra mắt của phiên bản Windows mới.
“Chúng tôi sẽ xuất hiện trên thị trường trong vòng 12 tháng tới. Phiên bản dành cho các nhà phát triển sẽ được cung cấp vào cuối năm nay. Hãy cùng chờ đợi” - Lewin phát biểu tại hội nghị LAUNCH được Microsoft tổ chức vào hôm thứ 5 vừa qua.

Sếp Microsoft tiết lộ thời điểm ra mắt Windows 8 ảnh 1

Dan’I Lewin, phó chủ tịch phát triển chiến lược của Microsoft
Khi được hỏi lý do các hệ điều hành của mình chậm hỗ trợ cấu trúc ARM, trong khi các nền tảng di động khác đều đã thực hiện điều này, Lewin thừa nhận chính hệ điều hành Vista là một “sai lầm” đã khiến Microsoft chậm chân. Tuy nhiên Lewin cho biết Windows 7 đã dần giúp Microsoft lấy lại vị thế của mình.
Lewin cũng cho biết Microsoft chú trọng đến việc phát triển Windows 8 để tương thích với máy tính bảng hơn là với smartphone, mà một trong những lý do chính là vì người dùng quan tâm đến vấn đề bảo mật trên máy tính bảng.
“Chúng tôi nghĩ rằng, không ít thì nhiều, máy tính bảng và smartphone có những nét tương đồng với nhau. Tôi nghĩ máy tính bảng chẳng qua là một chiếc smartphone màn hình lớn. Do vậy, theo thời gian, người dùng sẽ lựa chọn một loại thiết bị có cấu trúc tương tự như máy tính cá nhân, nhưng năng động hơn. Đó chắc hẳn là máy tính bảng” - Lewin nêu lên ý kiến của mình.

Sếp Microsoft tiết lộ thời điểm ra mắt Windows 8 ảnh 2

Sự xuất hiện của máy tính bảng sử dụng Windows 8 sẽ khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn
“Khách hàng muốn được bảo mật, khả năng quản lý dễ dàng, đặc biệt với những khách hàng là doanh nhân. Trong tương lai, máy tính bảng của chúng tôi sẽ được xây dựng dựa trên cấu trúc của máy tính cá nhân, hơn là cấu trúc của smartphone”. 
Khi được hỏi liện máy tính bảng sử dụng Windows có thể bắt kịp máy tính bảng iPad và Android, hiện đang chiếm lĩnh trên thị trường hay không, Lewin cho biết: “Tôi nghĩ, cuộc đua sẽ thực sự bắt đầu khi chúng tôi gia nhập vào thị trường. Chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải đi dâu, và chúng tôi sẽ phải tiến thật nhánh hết mức có thể”.
“Cuộc chiến sẽ thực sự ở trên thị trường, để đáp ứng những gì mà khách hàng mong muốn” - Lewin kết thúc bài phát biểu của mình.
Theo đánh giá của các chuyên gia, chắc hẳn cuộc đua trên thị trường máy tính bảng trong năm sau sẽ sôi động hơn rất nhiều, khi Microsoft chính thức gia nhập cuộc đua.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm