Sâu máy tính nguy hiểm tấn công diện rộng từ 1/4

Cùng phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ Internet, Trung tâm Internet VN (VNNIC) và các doanh nghiệp cung cấp phần mềm diệt virus, Trung tâm VNCERT khuyến cáo người dùng Internet thực hiện những việc sau để tự bảo vệ mình và hỗ trợ khống chế các tác hại mà sâu Conflicker.C có thể gây ra trên diện rộng:

1. Cập nhật đầy đủ các bản vá của hệ điều hành Windows, cập nhật các phần mềm diệt virus và quét virus cho toàn bộ máy tính (full scan).

2. Lưu trữ an toàn (backup) và mã hoá các dữ liệu quan trọng.

3. Cân nhắc sử dụng công cụ quét và diệt sâu Conflicker của Bit Defender được cung cấp tại địa chỉ http://www.bdtools.net hay http://91.199.104.31/.

4. Theo dõi và cung cấp thông tin về diễn biến hoạt động của sâu Conflicker.C cho Trung tâm VNCERT qua các kênh sau:

- Sử dụng chức năng thông báo sự cố trên website của Trung tâm VNCERT.

- Địa chỉ email: office@vncert.vn.

- Số điện thoại: (04)36404423.

- Fax: (04)36404425

Sâu Conflicker.C là phiên bản kế tiếp của sâu Conflicker đã xuất hiện và lây lan diện rộng vào hàng triệu máy tính sử dụng hệ điều hành Microsoft Windows chưa được cập nhật đầy đủ các bản vá.

Loại sâu này rất phức tạp, nguy hiểm và đủ khả năng tạo mạng máy tính ma để tấn công hạ gục bất kỳ hệ thống mạng của một công ty hay một quốc gia hoặc tấn công dữ liệu của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới không loại trừ người dùng Việt Nam.

Theo VTC

Đọc thêm