Safari 5 thách thức mọi trình duyệt hiện có

Trình duyệt mới nhất của Apple được giới thiệu lần đầu tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2010 tổ chức ở San Francisco (Mỹ) ngày 7/6. Trong lễ ra mắt, CEO Steve Jobs đã giới thiệu một số tính năng tiên tiến tích hợp trong phiên bản 5.

Safari 5 thách thức mọi trình duyệt hiện có ảnh 1

Safari 5 hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của mọi trình duyệt đương thời.

Cải tiến nổi trội Apple mang lại cho Safari 5 là tốc độ lướt web tăng lên đáng kể, nhờ tích hợp engine Nitro JavaScript. Công nghệ tân tiến này giúp làm giảm thời gian tải nội dung trang xuống mức thấp nhất, điều mà Google Chrome 5 từng làm khá tốt.

Để hiện thực hóa thành công tính năng trên, Safari 5 đã áp dụng phương thức “DNS prefetching”. Cụ thể, trình duyệt sẽ tự động tìm kiếm tất cả đường link người dùng đã truy cập và nạp sẵn địa chỉ IP của những site này. Do đó, mọi thông tin về các trang web này đều được lưu trữ và sẵn sàng tải lên ngay lập tức khi họ click vào, thay vì phải load lại từ đầu. Mọi tác vụ đều hoạt động ẩn dưới background.

Một tính năng nổi bật khác của phiên bản mới là Safari Reader. Nút nhỏ màu xám đề chữ “Reader” sẽ xuất hiện ở thanh địa chỉ khi người dùng truy cập vào trang tin tức hay blog. Chỉ cần một cú click chuột vào đó, Safari 5 sẽ loại bỏ tất cả những thứ lộn xộn trên giao diện, bao gồm quảng cáo, widget, thanh cuộn, phần tiêu đề và chân trang. Sau quá trình sàng lọc, trên mặt website chỉ còn lại phần văn bản với font chữ lớn đã được định dạng nằm trên cửa sổ màu trắng, phía dưới là phần trống có màu tối hơn. Apple hy vọng, tính năng mới lạ này sẽ giúp người dùng tiếp cận dễ dàng và thuận tiện hơn với nội dung trang web.

Người sử dụng có thể tải về trình duyệt Safari 5 tại đây.

Theo Hoàng Quân (VNE)

Đọc thêm