Ra mắt phần mềm “một cửa điện tử” đóng gói đầu tiên

Ra mắt phần mềm “một cửa điện tử” đóng gói đầu tiên ảnh 1

Ông Nguyễn Tử Hoàng, giám đốc Bkis Soft giới thiệu Bkav eGate - phần mềm "một cửa điện tử" đóng gói đầu tiên ở Việt Nam dành cho các cơ quan hành chính các cấp sở, ngành, quận, huyện đến xã, phường. Ảnh N.Hằng

Đây là hệ thống phần mềm cho phép tin học hóa tất cả các dịch vụ công theo cơ chế một cửa tới cấp độ 4, quản lý toàn bộ quy trình từ đăng ký, tiếp nhận hồ sơ đến việc cập nhật tiến độ xử lý, trả kết quả, in ấn báo cáo, thống kê… Đặc biệt, phần mềm này còn có khả năng thông báo tiến độ hồ sơ qua tin nhắn di động SMS hoặc qua hướng dẫn của tổng đài trả lời tự động.

Ông Nguyễn Tử Hoàng, Giám đốc Bkis Soft cho rằng điểm khác biệt của Bkav eGate so với các phần mềm “một cửa điện tử” khác là khả năng tùy biến theo nhu cầu của đơn vị triển khai. Khi cần thay đổi hoặc thêm mới thủ tục hành chính, người quản trị chỉ mất khoảng 30 phút để cấu hình lại hệ thống Bkav eGate là có thể đáp được yêu cầu mới. Theo ông Hoàng, các phần mềm một cửa hiện nay được làm theo kiểu “đặt hàng may đo” có khả năng đáp ứng thay đổi về thủ rất hạn chế. Khi có thay đổi về thủ tục hành chính như có thêm thủ tục mới, các phần mềm dạng này phải lập trình lại từ đầu rất mất thời gian và tốn chi phí.

Giá phần mềm này là khoảng 300 triệu đồng với các cấp sở ngành, quận huyện, và 100 triệu đồng với cấp xã, phường. Đơn vị mua phần mềm sẽ được Bkav hỗ trợ miễn phí triển khai trong vòng 1 năm, các năm sau đó có thể sẽ bị thu phí hỗ trợ dịch vụ.

Hiện tại, phần mềm này của Bkav đã được triển khai đồng bộ ở 82 xã, phường và huyện của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Khánh Hòa. Ông Hoàng cho biết công ty này dự kiến sẽ đưa phần mềm Bkav eGate tới 13 tỉnh, thành phố hiện đang ứng dụng giải pháp văn phòng điện tử eOffice của Bkav trong năm 2010.

Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc công ty Bkav cho biết Bkav eGate là phần mềm thứ hai trong dự án Chính phủ điện tử công ty này đang triển khai. Trước đó, Bkav đã ra mắt phần mềm văn phòng điện tử eOffice. Dự kiến trong thời gian sắp tới công ty này sẽ tiếp tục ra mắt cổng tích hợp các dịch vụ công với tên gọi dự kiến là e-Portal.  

Theo Nguyễn Hằng (ICTnews)

Đọc thêm