Ra Beta 10, Firefox 4.0 lỗi hẹn đến tháng 2

Theo dự kiến, Firefox 4.0 đã phải hoàn tất trước tháng 11/2011, nhưng quá nhiều lỗi phát sinh trong quá trình hoàn tất đã khiến Mozilla nhiều lần phải thất hẹn.

Sau 9 bản thử nghiệm được giới thiệu, Mozilla lại phải tiếp tục bản thử nghiệm Beta 10 để tìm thấy những lỗi phát sinh mới trong quá trình sử dụng bởi người dùng.

Bạn có thể download Firefox 4.0 Beta 10 tại đây (Bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable).

Ấn tượng của Firefox 4.0 Beta 10 đó là danh sách các tab đang mở đã được đưa lên ngang hàng với nút bấm Menu, điều này tạo cho Firefox 4.0 có giao diện khá giống với Google Chrome.
Ra Beta 10, Firefox 4.0 lỗi hẹn đến tháng 2 ảnh 1
Firefox 4.0 dự đoán sẽ mở ra "kỷ nguyên mới" cho trình duyệt web
“Chúng tôi cần sự giúp đỡ từ phía các bạn để xây dựng sản phẩm hoàn thiện với chất lượng tốt hơn” – Damon Sicore – giám đốc bộ phận kỹ sư thiết kế tại Mozilla cho hay.

Theo dự đoán, phiên bản Beta 10 sẽ được nối tiếp bởi phiên bản RC1, sau đó là RC và phiên bản chính thức của Firefox 4.0.

“Chúng tôi đã làm việc rất tích cực với Firefox 4.0, mỗi phiên bản thử nghiệm được giới thiệu bao gồm những sự cố gắng nỗ lực của chúng tôi để mang đến những điều mới mẻ cho người dùng. Trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã phát hiện và khắc phục hơn 160 lỗi phức tạp. Hiện vẫn còn hơn 100 lỗi đang cần phải khắc phục, và có thể sẽ mất 6 tuần để hoàn thành."

“Chúng tôi sẽ phải đưa ra bản RC (bản thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt bản chính thức) sớm nhất trong thời gian có thể, dự kiến sẽ vào đầu tháng 2 tới đây, đồng thời bản chính thức sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 2” – Sicore tuyên bố.

Và dường như để trấn an người dùng vì sự chờ đợi quá lâu cho sản phẩm mới, Sicore cũng không quên nhắc nhở:

“Tôi biết các bạn đã quá mệt mỏi vì chờ đợi, nhưng chúng tôi phải cho ra mắt sản với chất lượng tốt nhất có thể. Nếu phát hiện những vấn đề không ưng ý, đừng ngân ngại góp ý với chúng tôi, bởi vì Firefox là trình duyệt web dành cho các bạn và để phục vụ các bạn. Các bạn sẽ không hề phải thất vọng về Firefox 4.0”.

Tuyên bố trên của Damon Sicore cho thấy sự quyết tâm của Mozilla lẫn lòng tin mà hãng đang đặt vào Firefox 4.0.

Mới đây, hãng cũng đã hé lộ những tính năng chính sẽ có trong Firefox 4.0 và những tính năng không tiếp tục được hỗ trợ.

Không biết Firefox 4.0 có thực sự đáp ứng được những gì mà người dùng lẫn Mozilla mong đợi hay không, nhưng những thành công gần đây của Firefox 3.6 cũng phần nào khiến hãng cảm thấy an tâm để tập trung vào phát triển và hoàn thiện Firefox 4.0.

Theo dự đoán từ giới công nghệ, Mozilla sẽ bằng mọi cách để không làm mất lòng tin từ phía người dùng, và Firefox 4.0 sẽ không ra mắt muộn hơn tháng 2/2011.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Softpedia)

Đọc thêm