Quản lý hiệu quả các mạng WiFi

Hầu hết, các mạng WiFi hiện nay ở những quán café, nhà hàng, khách sạn,…đều được hiển thị công khai. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chọn mạng, nhập mật khẩu và bắt đầu kết nối. Tuy nhiên, nếu bạn chắc chắn rằng đang ở trong một vùng có sóng WiFi nhưng không thể nhìn thấy tên mạng, thì hãy nhấp vào biểu tượng WiFi và chọn Join Other Network. Trong hộp thoại nhỏ hiện ra, bạn hãy thử nhập vào tên mạng và mật khẩu (nếu có) để thực hiện kết nối.

Thủ thuật thứ hai là loại bỏ đi tất cả các mạng WiFi không sử dụng hoặc không muốn sử dụng. Bằng cách này, máy tính sẽ tự động kết nối với những mạng có tín hiệu mạnh và việc quản lý của bạn cũng dễ dàng hơn.

Để buộc OS X lựa chọn mạng WiFi cụ thể, bạn có 2 lựa chọn là loại bỏ các mạng WiFi không mong muốn hoặc ưu tiên cho một số mạng nào đó. Đầu tiên, nhấp vào menu Apple >System Preferences > Network, chọn Wi-Fi và kích vào nút Advanced.

Trong bảng điều khiển nâng cao, tab WiFi sẽ hiển thị một loạt các mạng mà bạn đã từng kết nối. Để loại bỏ những kết nối mạng không mong muốn, bạn chỉ cần chọn một hoặc nhiều mạng cùng một lúc (giữ phím Shift hoặc Command) và bấm vào biểu tượng dấu - để loại bỏ.

Đối với lựa chọn ưu tiên kết nối cho một mạng, đơn giản là bạn chỉ cần nhấn vào tên của nó và kéo thả để thay đổi vị trí lên trên cao hơn là được. Khi đã hoàn tất toàn bộ các thiết lập, bạn chỉ cần nhấp OK và đóng System Preferences để lưu lại các thay đổi.

Đọc thêm