Photoshop biết làm sắc nét ảnh nhòe

Photoshop biết làm sắc nét ảnh nhòe ảnh 1

Tập đoàn phần mềm Adobe vừa đăng đoạn video giới thiệu công nghệ được trình diễn tại Hội nghị người dùng MAX thường niên ở Los Angeles (Mỹ). Có khá nhiều điều thú vị được mang tới hội nghị này, nhưng gây chú ý nhất vẫn là công nghệ xóa mờ hình ảnh trong tương lai.

Chuyên gia nghiên cứu cao cấp của Adobe – Jue Wang đứng trên sân khấu hội nghị và thuyết minh về tính năng Photoshop mới có thể khiến tất cả tín đồ của phần mềm chỉnh sửa ảnh hài lòng.

Wang nói rõ đây mới là nguyên mẫu ban đầu của tính năng này, nhưng qua đoạn video ngắn đã cho thấy khá nhiều ví dụ về hiệu quả của công nghệ mới.

Ban đầu, phần mềm khử nhòe ảnh xác định chính xác nguyên nhân gây hiện tượng nhòe trước khi xuất “blur kernal” – cho thấy chuyển động của máy ảnh khi tấm ảnh được chụp. Sau đó, một thuật toán sẽ được sử dụng để làm sắc nét hình ảnh vô cùng thông minh.

Công nghệ này có thể dùng để khôi phục thông tin quan trọng và chắc chắn, không chỉ áp dụng cho khía cạnh thẩm mỹ.

Tính năng mới Adobe đưa ra thực sự hữu ích với nhiều người chụp ảnh nghiệp dư, bởi trong thời đại ảnh số, họ thường có xu hướng xóa các tấm ảnh nhòe ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều khoảnh khắc trong bức ảnh chỉ xuất hiện một lần trong đời, vì thế tính năng khử nhòe ảnh là điều mọi người đều mong muốn.

Theo Du Lam (ICTnews / Pocket-lint)

Đọc thêm