Phòng tránh bị dò mật khẩu Wi-Fi


WPS (Wi-Fi Protected Status) là một công nghệ gần như có mặt trên tất cả các router wireless mới được sản xuất gần đây, giúp đơn giản hóa việc kết nối thiết bị với mạng Wi-Fi. Thay vì sử dụng mật khẩu dài và phức tạp, người dùng có thể sử dụng mã PIN (một dãy gồm 8 chữ số) được in trên mặt sau của router để kết nối mạng. Tuy nhiên, chỉ với các công cụ hỗ trợ đơn giản, người khác hoàn toàn có thể lấy được mã PIN trên thiết bị và dò ra mật khẩu Wi-Fi trong nháy mắt.
Do đó, để vô hiệu hóa công nghệ này, bạn cần đăng nhập vào modem/router, sau đó truy cập vào mục Wireless > Wireless Basic Settings > Wi-Fi Protected Setup, chọn Disabled tại phần WPS rồi lưu lại. 

Phòng tránh bị dò mật khẩu Wi-Fi ảnh 1

Lưu ý, có một số thiết bị không để tùy chọn nên bên trong giao diện cài đặt của router mà sẽ đặt luôn nút WPS và đèn thông báo trạng thái ở mặt ngoài thiết bị. Do đó người dùng có thể tắt/bật nhanh hơn chỉ với một cú chạm. Lấy ví dụ như trên modem do Viettel cung cấp (model H640DW), nút WPS và đèn thông báo trạng thái được đặt ngay bên ngoài “mặt tiền”, nếu bạn muốn tắt thì chỉ cần bấm vào đó.

Phòng tránh bị dò mật khẩu Wi-Fi ảnh 2

Đọc thêm