Phát hiện botnet tấn công ĐTDĐ đầu tiên

Phát hiện botnet tấn công ĐTDĐ đầu tiên ảnh 1

Trend Micro cho hay đây chắc chắn là mạng ma botnet tấn công điện thoại di động, mở đường cho một sự thay đổi trong cách thức tấn công mobile.

Malware có tên SYMBOS_YXES.B sẽ thu thập dữ liệu, số ID thuê bao và thông tin về mạng di động trên các điện thoại bị nhiễm virus. Sau đó, nó sẽ kết nối với một website để truyền thông tin.

“Hơn nữa, nó có thể sẽ gửi tin nhắn SMS spam cho các danh sách liên lạc trên điện thoại”, Jonathan Leopando, một chuyên gia an ninh của Trend Micro, cho biết.

Rik Ferguson, cố vấn an ninh cấp của công ty bảo mật này, trước đây cũng đã từng dự đoán đầu năm 2009 sẽ xuất hiện botnet 3G đầu tiên tấn công vào điện thoại di động.

“Có vẻ như dự đoán này đã trở thành sự thật”, Ferguson nói. “Tin tặc sẽ thu thập dữ liệu từ điện thoại và sau đó sẽ “bắn phá” người dùng. Sẽ có một sự thay đổi lớn trong cách thức tấn công điện thoại”.

Ông này khuyên các công ty nên chắc chắn điện thoại của các nhân viên phải được bảo vệ bằng tường lửa để ngăn chặn các liên kết từ những trang web đen, đồng thời cũng phải chặn tin nhắn spam, phải mã hóa dữ liệu và lọc URL.

Theo Dân Trí/VNuNet

Đọc thêm