Phần mềm Việt hóa: Easy Context Menu 1.4

Có rất nhiều cách và nhiều phần mềm để chỉnh sửa menu ngữ cảnh của chuột phải, tuy nhiên, đơn giản và dễ sử dụng hơn cả vẫn là Easy Context Menu. Phiên bản mới lần này cho phép bạn thêm thư mục và các ứng dụng portable bất kì, bổ sung nhiều lệnh của Windows, các công cụ dọn dẹp menu chuột phải và sửa một số lỗi còn tồn đọng trước đó.
Để thêm vào một dòng lệnh bất kì, bạn lựa chọn phiên bản tương ứng với hệ thống và khởi chạy (32-bit hoặc 64-bit). Sau đó, đánh dấu chọn vào các tính năng cần sử dụng rồi kích vào biểu tượng con chuột có dấu cộng màu xanh để lưu lại. Việc này sẽ giúp người dùng có thể truy cập nhanh hơn vào các tùy chọn thường sử dụng, dễ dàng thao tác đối với người không chuyên.

Phần mềm Việt hóa: Easy Context Menu 1.4 ảnh 1

Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ thêm thư mục và các ứng dụng portable vào chuột phải, việc bạn cần làm là chọn vào biểu tượng con chuột có bánh xe răng cưa, bấm vào nút Thêm mới, tìm đến các tập tin hoặc thư mục cần thêm vào, sau đó lưu lại để hoàn tất.

Phần mềm Việt hóa: Easy Context Menu 1.4 ảnh 2

Nếu thấy các tùy chọn hệ thống trong menu chuột phải quá nhiều, bạn kích vào biểu tượng con chuột có cây chổi, rồi bỏ dấu chọn ở các thành phần không cần thiết. Thêm vào đó, người dùng có thể vô hiệu hóa, xóa hẳn dòng lệnh hoặc truy cập đến vị trí khóa đăng kí trong Regedit.

Phần mềm Việt hóa: Easy Context Menu 1.4 ảnh 3

Phần mềm được phát triển bởi trang web http://www.sordum.org/, tuy nhiên nó đã được thành viên ptk911 Việt hóa để người dùng dễ dàng sử dụng. Bạn đọc quan tâm có thể tải Easy Context Menu 1.4 tại địa chỉ http://goo.gl/Q99QqW (dung lượng 1,3MB, tương thích Windows XP trở lên).

Đọc thêm