Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop

Trên các nền tảng di động như Android và iOS thường có nhiều ứng dụng hữu ích để xem nhiệt độ và dự báo thời tiết cho người dùng. Nếu muốn một công cụ tương tự cho máy tính Windows của bạn, YoWindow sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

YoWindow là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về tình hình thời tiết, như nhiệt độ, độ ẩm, hướng gió… tại địa điểm bạn đang sống cũng như tại những địa điểm khác trên toàn thế giới.
Ngoài ra, YoWindow còn đưa ra dự đoán về thời tiết trong những ngày tiếp theo, cho phép người dùng có được những sự sắp xếp về công việc cho phù hợp với thời tiết.

Giao diện của YoWindow tự động thay đổi theo tình hình thời tiết hiện tại, do vậy phần mềm có giao diện rất độc đáo và đẹp mắt, ngoài chức năng như một công cụ dự báo thời tiết, YoWindow có thể xem như một công cụ thú vị để trang trí cho Windows của bạn.

Download phần mềm miễn phí tại đây hoặc tại đây.

Lưu ý: trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ gợi ý người dùng cài đặt thêm công cụ phụ kèm theo, nếu gặp hộp thoại như dưới đây, bạn chọn “No” để bỏ qua phần mềm kèm theo không cần thiết này.

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 1

Trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra cho phép bạn cho địa điểm nơi mình đang sinh sống. Tại đây bạn chọn Vietnam tại mục trên và chọn tỉnh thành hiện tại ở mục bên dưới. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Lưu ý: trong trường hợp tỉnh/thành bạn đang sống có dân cư khá nhỏ và không hiển thị trong danh sách, bạn đánh dấu vào tùy chọn “All locations” bên dưới rồi thử tìm lại ở danh sách ở trên.

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 2

Sau khi hoàn tất thiết lập, phần mềm sẽ tự động kết nối đến máy chủ đồng thời cập nhật tình hình thời tiết hiện tại của địa danh mà bạn đang sống cũng như nhiệt độ ngoài trời, tình trạng thời tiết (nắng, mưa, có mây…) và thậm chí cả áp suất không khí và tốc độ và hướng gió…

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 3

Bên cạnh tình hình thời tiết vào thời điểm hiện tại, YoWindow còn cung cấp dự báo thời tiết về 3 ngày tiếp theo trong tuần.

Do đây là phiên bản miễn phí của phần mềm nên chỉ cung cấp thông tin tối đa của 3 ngày tiếp theo, còn phiên bản có thu phí con số này sẽ là 9. Tuy nhiên, với việc nắm bắt tình hình thời tiết trong 3 ngày tiếp theo cũng đủ để bạn có được những kế hoạch và dự định cho riêng mình.

Một điều khá thú vị của YoWindow đó là phông nền của phần mềm này sẽ tự động thay đổi dựa theo thời gian cũng như tình hình thời tiết hiện tại ở nơi mà bạn đang sống. Chẳng hạn trời về tối và đang có mưa thì hình nền của phần mềm cũng sẽ chuyển sang trạng thái mưa rơi và trời sẫm tối. Ngược lại, nếu trời ban ngày và có nắng, phông nền này cũng hiển thị trời sáng sủa và có nắng.

Đây là một ưu điểm thú vị của YoWindow, vừa giúp người dùng có một công cụ để theo dõi tình hình thời tiết, vừa là một công cụ để trang trí cho Windows của mình.

Để thay đổi phông nền sử dụng trên YoWindow, bạn chọn Landspace từ menu của phần mềm, bạn chọn một trong các tùy chọn tại mục Landscapes bên dưới từ menu hiện ra, chẳng hạn như chọn Seaside để hiển thị cảnh biển hay chọn Airport để hiển thị khung cảnh của một sân bay hay village để hiển thị khung cảnh đồng quê…

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 4

Mặc định, mỗi phông nền của YoWindow sẽ kèm theo một âm thanh nhỏ đặc trưng của phông nền đó, chẳng hạn phông nền về cảnh biển sẽ kèm theo âm thanh sóng vỗ hay phông nền về sân bay sẽ có âm thanh máy bay cất cánh… Nếu những âm thanh này khiến bạn cảm thấy khó chịu và bị làm phiền thì chọn Program -> Options từ thanh menu của phần mềm.

Từ hộp thoại hiện ra, bạn chọn mục Sound từ menu bên trái, sau đó đánh dấu bỏ đi tùy chọn “Enable Sound”. Nhấn Ok để lưu lại thiết lập.

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 5

Nếu muốn sử dụng hình ảnh của chính mình để làm nền trên YoWindow, bạn chọn mục “Add” tại menu của Landscape như ở trên, sau đó nhấn Browser để chọn một file ảnh bất kỳ muốn sử dụng làm phông nền cho phần mềm.

Sau khi dùng hình ảnh của mình để làm phông nền, bạn có thể chuyển lại phông nền mặc định của phần mềm bất cứ lúc nào mình muốn.

Ngoài việc hiển thị các thông tin cơ bản như nhiệt độ hiện tại, thời tiết trong 3 ngày tiếp theo… YoWindow còn hiển thị thêm các thông tin nâng cao như thời gian mặt trời mọc/lặn trong ngày, độ dài của ngày hay tỷ lệ mặt trăng xuất hiện trên bầu trời…

Để hiển thị thêm những thông tin này trên giao diện chính của YoWindow, bạn chọn Progam -> Options từ menu của phần mềm. Từ hộp thoại Options hiện ra, tìm đến tùy chọn Inspector tại mục View. Tại đây, bạn đánh dấu vào tùy chọn “Astronomy” ở danh sách bên phải.

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 6

Bây giờ, các thông tin kể trên sẽ được hiển thị trên giao diện chính của phần mềm, giúp người dùng có được thêm các thông tin cần thiết trong ngày cũng như trong 3 ngày tiếp theo.

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 7

Một tính năng khá hữu dụng khác của YoWindow đó là hiển thị dự báo tình hình thời tiết vào từng thời điểm trong ngày. Chẳng hạn vào lúc 9 giờ sáng của ngày mai sẽ là mưa hay nắng, YoWindow sẽ đưa ra dự đoán bằng một thanh công cụ ở góc trên bên phải.

Phần mềm thú vị theo dõi thời tiết ngay trên desktop ảnh 8

Có thể nói, YoWindow là một phần mềm hữu dụng và nên có trên Windows của bạn, nhất là khi tình hình thời tiết đang có những biến đổi khó lường, với sự giúp đỡ của YoWindow, bạn có thể sắp xếp công việc cũng như việc đi lại của mình thuận tiện mà không gặp phải tình trạng thời tiết bất lợi như mưa hay nắng nóng…
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm