Phần mềm điện thoại giúp người dùng mang thai

Phần mềm điện thoại giúp người dùng mang thai ảnh 1
Điện thoại di động thông minh giúp những người muốn thụ thai xác định thời điểm rụng trứng.
Theo một số thống kê chung về khả năng sinh sản và thụ thai ở người, ở lứa tuổi 25, bạn có 1/5 cơ hội thụ thai nếu quan hệ tình dục đúng thời điểm trong chu kỳ rụng trứng. Đến tuổi 35, cơ hội thụ thai (giả sử đúng thời điểm) chỉ còn 15% trong mỗi chu kỳ.

Đến tuổi 40, tỉ lệ này giảm xuống còn 5%. Điều này nghĩa là phụ nữ ở độ tuổi 40 vẫn có thể thụ thai nhưng chắc chắn không ai muốn gặp rắc rối với thời điểm không phù hợp. Khi đó, dòng điện thoại thông minh có thể hỗ trợ cho bạn.

Phần mềm ứng dụng BABYMED của Tiến sĩ Amos Gruenbalm, một chuyên gia sản khoa và phụ khoa, có thể giúp các cặp vợ chồng theo dõi chu kỳ rụng trứng và sinh sản nhờ ứng dụng lịch trên điện thoại di động.

Tiến sĩ Amos Gruenbalm cho biết: “Tại Mỹ, người ta đã tiêu tốn rất nhiều tiền của và thời gian dạy thiếu niên cách tránh thai, nhưng khi muốn có thai, nhiều người lại không biết nên phải làm gì.”

Nếu đồng hồ sinh học điểm, nghĩa là nếu ở độ tuổi 40 và chỉ có 1/20 cơ hội thụ thai trong mỗi chu kỳ rụng trứng, khi đó, bạn sẽ phải mất tới 20 tháng mới có thể mang bầu. Như vậy, cần nhớ rằng bạn phải thực hiện đúng thời điểm tốt nhất.

Tiến sĩ Gruenbalm cũng cho đăng tải trên trang web một số gợi ý hữu ích để hướng dẫn tăng cơ hội thụ thai, trong đó có kiến thức về sinh sản, thời kỳ rụng trứng, tập thể dục, chọn các loại thức ăn có lợi cho sức khỏe, quan hệ tình dục với tần xuất cao hơn…

Theo Hà Khoa (Dân trí / ABC News)

Đọc thêm