Phân biệt hàng thật và nhái khi mua “Táo khuyết”

Phân biệt hàng thật và nhái khi mua “Táo khuyết” ảnh 1

Để nhận biết hàng Apple chính hãng, người mua nên lưu ý kiểm tra tem của sản phẩm. Vì các sản phẩm Apple chính hãng như iPad, iPhone, iPod, MacBook… được phân phối tại thị trường Việt Nam bao giờ cũng phải đảm bảo đầy đủ 2 loại tem: tem của nhà phân phối sản phẩm, tem hợp chuẩn hợp quy dán trên mặt thùng đựng sản phẩm.

Trong đó, tem của nhà phân phối cho biết rõ nguồn gốc nhập khẩu. Còn tem hợp chuẩn hợp quy do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm phù hợp với những tiêu chuẩn về hàng CNTT lưu hành tại Việt Nam. Chứng thực này chỉ được áp dụng cho các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chính hãng sau khi kiểm tra.

Phân biệt hàng thật và nhái khi mua “Táo khuyết” ảnh 2

Sản phẩm Apple chính hãng phải có đủ 2 loại tem.
Ngoài ra, người mua cũng cần chú ý kiểm tra xem sản phẩm có còn nguyên dấu niêm phong và kèm phiếu bảo hành của nhà phân phối không. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng khi cần bảo hành sản phẩm sau này.

Hiện trên thị trường có khá nhiều sản phẩm của Apple không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do tâm lý quá tin tưởng vào các cửa hàng có logo “táo” và do ít hiểu biết về kỹ thuật người dùng có thể mua phải hàng không chính hãng. Hàng trôi nổi không chỉ có chất lượng kém, mà khi sản phẩm có vấn đề, người tiêu dùng không được hưởng các chính sách bảo hành của Apple.

Nhiều cửa hàng bán đồ Apple còn sẵn sàng mua lại hộp Apple “xịn” đã sử dụng để đóng gói lại các sản phẩm Apple cũ hay hàng đã hết bảo hành bị làm lại mới (refurbish) bán cho người tiêu dùng.

Một cách khác là người sử dụng có thể truy cập vào danh sách các cửa hàng đạt chuẩn mà chính hãng đã công nhận trên website tại địa chỉ http://store.apple.com/vn. Sau đó, người mua tiếp tục click mục “Find a Reseller” và chọn quốc gia (Việt Nam) sẽ tìm được danh sách cửa hàng.
(Theo VnMedia)

Đọc thêm