Panda Antivirus Pro dẫn đầu về phát hiện virus mới

Panda Antivirus Pro dẫn đầu về phát hiện virus mới ảnh 1

AV Comparatives đã tập hợp tất cả các mã độc trước ngày 10/2/2010 để đánh giá khả năng giải quyết mã độc của các phần mềm diệt virus ở mức độ nào trong khi họ chưa có mẫu. Cuộc thử nghiệm cho thấy hiện các sản phẩm diệt virus trên thì trường có khả năng chủ động phát hiện và tiêu diệt virus rất cao. Các phần mềm diệt virus đã chứng minh khả năng tự động quét và chủ động phát hiện ra malware mới khi phần mềm chưa được cập nhật mẫu này. Trong đó có 3 phần mềm được đánh giá cao nhất với tỉ lệ trên 60% là Trustport Antivirus 2010 (63%), Panda Antivirus Pro 2010 (63%) và G Data Antivirus 2010 (61%).

Được biết, nếu các phần mềm chống virus luôn được giữ chế độ cập nhật thường xuyên sẽ có thể phát hiện các mẫu hiệu quả hơn nữa.

AV Comparatives là tổ chức phi lợi nhuận của Áo, chuyên thực hiện những thử nghiệm về các phần mềm diệt virus để cung cấp cho cộng đồng. AV Comparatives thực hiện những nghiên cứu Main Tests và đưa ra kết quả thử nghiệm mỗi 3 tháng một lần. Ngoài ra, họ còn có những nghiên cứu khác như: Performance Tests, Dynamic Tests, Removal/Cleaning Tests, PUA Tests, Corporate Reviews, Single Product Reviews.

Theo M.P (ICTnews)

Đọc thêm