Office 2013 sẽ không còn hỗ trợ Windows XP và Vista

“Bộ Office mới sẽ chỉ hoạt động trên Windows 7 và Windows 8”, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết. “Windows XP hay Vista sẽ không được hỗ trợ cho phiên bản Office mới”.

Office 2013 sẽ không còn hỗ trợ Windows XP và Vista ảnh 1

Microsoft đang tìm mọi cách để “khai tử” Windows XP và Vista
Người dùng 2 hệ điều hành cũ này chỉ  có thể sử dụng tối đa phiên bản Office 2010, gói ứng dụng văn phòng được Microsoft ra mắt 6 tháng sau khi trình làng Windows 7 vào tháng 10/2009.
Đây được xem là một trong những biện pháp để “ép” người dùng các phiên bản Windows cũ phải nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn. Theo số liệu thống kê của hãng phân tích thị trường Net Application, người dùng 2 phiên bản hệ điều hành cũ là Windows XP và Vista vẫn chiếm đến 54,6% tổng số người dùng Windows, trong đó đa phần là Windows XP.
Trong khi đó, Mặc dù đã ra mất gần 3 năm và được xem là một sự thành công của Microsoft tuy nhiên Windows 7 vẫn chưa thể trở thành phiên bản Windows phổ biến nhất khi chỉ chiếm 45,1% tổng số người dùng Windows trên toàn cầu. Windows 8 chưa ra mắt phiên bản chính thức nhưng cũng đã chiếm 0,2% tổng số máy tính chạy Windows.
Hiện tại, Windows XP vẫn đang là hệ điều hành phổ biến nhất của Microsoft, mặc dù Microsoft đang tìm mọi cách để đưa Windows XP “nghỉ hưu”, tuy nhiên vẫn tiếp tục hỗ trợ hệ điều hành này đến tận tháng 4/2014, kết thúc “vòng đời” nâng cấp 11 năm hoạt động của Windows XP. Từ nay cho đến thời điểm đó, Microsoft vẫn đang rất nỗ lực để giúp Windows 7 hay Windows 8 sắp được ra mắt đến với nhiều người dùng hơn.
Trước đây, khi ra mắt phiên bản trình duyệt web mới Internet Explorer 9, Microsoft cũng đã loại bỏ Windows XP ra khỏi danh sách hỗ trợ và gần đây nhất là Internet Explorer 10 chỉ còn lại hỗ trợ Windows 7 và Windows 8. 
Như vậy, nếu người dùng muốn trải nghiệm những sản phẩm mới nhất của Microsoft, không còn cách nào khác hơn là nâng cấp Windows lên các phiên bản mới hơn.
Microsoft mới đây cũng cho biết người dùng Windows XP có thể nâng cấp trực tiếp lên phiên bản Windows 8 mà không phải cài đặt mới (mặc dù phần mềm và các thiết lập trên Windows không thể giữ lại được).
Trước đây Microsoft cũng đưa ra giá để nâng cấp Windows lên các phiên bản mới là 39,99 USD, trong khi đó người dùng nếu mua máy tính mới cài đặt sẵn Windows 7 bản quyền từ nay đến hết tháng 1/2013 sẽ chỉ mất 14,99 USD để nâng cấp lên Windows 8 sau khi hệ điều hành này chính thức phát hành vào tháng 10 tới đây.
Theo T.Thủy (Dân trí / ComputerWorld)

Đọc thêm