Ổ khóa an toàn nhất thế giới đã bị khuất phục

Ổ khóa an toàn nhất thế giới đã bị khuất phục ảnh 1

Cấu tạo đặc biệt giúp Kwikset Smartkey miễn nhiễm với các cách xâm nhập thông thường - Ảnh: Goswm.

Ổ khóa an toàn nhất thế giới đã bị khuất phục ảnh 2

Kwikset Smartkey có thể bị hạ gục chỉ trong vòng 30 giây - Ảnh: Wired

Kwikset Smartkey là loại ổ khóa thông, có cấu tạo đặc biệt giúp chống lại các cách can thiệp thông thường, người dùng có thể chủ động thay đổi chìa khóa thường xuyên để tăng cường độ an toàn cho ngôi nhà và tài sản của mình. Kwikset Smartkey từng được cho là “bất khả xâm phạm” và hiện được sử dụng trong hàng triệu gia đình, khu dân cư, các cơ quan - tổ chức chính phủ trên toàn cầu.

Tuy nhiên, tại hội nghị bảo mật DEF CON lần thứ 21 vừa diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), chuyên gia Marc Weber Tobias và Toby Bluzmanis đã trình diễn rất nhiều cách thức để khuất phục Kwikset Smartkey. 

“Loại ổ khóa này rất thông minh vì người dùng có thể tự thay đổi kết cấu chìa khóa, nhưng nó cũng không an toàn. Kwikset Smartkey có rất nhiều ưu điểm, nhưng nó cũng có thể bị mở trong vòng 15 giây với tuốc nơ vít và một chiếc kẹp giấy”, Tobias tuyên bố.

Tobias cho biết khi phát hiện cách khuất phục Kwikset Smartkey, ông đã đệ đơn khiếu nại nhà sản xuất từ 2 năm trước nhưng bất thành. Nhà sản xuất Kwikset Smartkey vẫn tích cực quảng cáo và khiến mọi người dùng tin rằng đây là loại khóa “bất khả xâm phạm”.

Tại DEF CON, Marc Weber Tobias và Toby Bluzmanis đã trình diễn đến 6 cách để mở một chiếc Kwikset Smartkey trong khoảng thời gian từ 15-30 giây mà không để lại dấu vết gì trên ổ khóa và rãnh khóa.

Kwikset hiện chưa đưa ra bình luận gì sau màn trình diễn của Tobias và Bluzmanis. Bạn đọc có thể xem cách làm của hai chuyên gia này tại đây.

Theo Duy Nguyễn (TTO)

Đọc thêm