Norton360 ver.4.0: Xứng danh vệ sỹ

Norton360 ver.4.0: Xứng danh vệ sỹ ảnh 1

Norton 360 phiên bản 4.0 (ver 4.0) được Symantec chính thức cung cấp ra thị trường toàn cầu cách đây chưa lâu. Đây là gói giải pháp tất cả trong một cung cấp cho người sử dụng hàng loạt tính năng mới và tiên tiến, như quét virus và phần mềm gián điệp (spyware), bảo vệ máy tính (trình duyệt web và email), bảo vệ người dùng khi mua hàng trực tuyến hay thực hiện các hoạt động ngân hàng điện tử với tính năng cảnh báo người dùng và khóa việc truy cập tới những trang web độc hại, tính năng tường lửa và chống phần mềm độc hại (malware) khá mạnh mẽ, cùng tính năng quản lý mật khẩu và bảo vệ danh tính (identify) của người dùng...

Một tính năng khá thú vị nữa ở Norton 360 ver 4.0 là khả năng tự động sửa chữa cho máy tính khi máy tính của người dùng gặp phải những sự cố về bảo mật, an ninh thông tin. Giải pháp bảo mật đa năng này cũng có thể giúp các bậc phụ huynh quản lý con cái mình tốt hơn khi chúng sử dụng máy tính, với tính năng báo cáo (report) khá chi tiết về lịch trình truy cập web (history) của con cái họ.

Đặc biệt, Norton 360 ver 4.0 là một sự lựa chọn đáng giá với khả năng sao lưu trực tuyến (Norton Online Backup) và sao lưu nội bộ (local), cùng với khả năng truy cập dễ dàng từ xa tới những dữ liệu đã được sao lưu an toàn trên mạng. Những người dùng Norton 360 sử dụng dữ liệu trực tuyến hiện có thể truy nhập vào bất kỳ tệp tin nào của họ từ một trình duyệt Web, đồng thời có thể tải chúng về hoặc gửi đường kết nối qua email tới bạn và gia đình họ.

Một tính năng ưu việt mới của Norton 360 ver 4.0 là PC Tuneup – một tính năng được nhiều người sử dụng đánh giá cao – với khả năng cải thiện hiệu suất hoạt động và tiết kiệm thời gian. Người dùng cá nhân có thể giảm thời gian khởi động hệ thống bằng cách sử dụng Smart Start-up Manager - một trình quản lý khởi động thông minh - nhằm giảm thiểu hoặc xắp xếp tối ưu các ứng dụng khởi động.

Theo như bài kiểm thử của Passmark6, công cụ Smart Start-up Manager có thể cải thiện thời gian khởi động máy tính nhanh hơn tới 41% cho các máy chạy HĐH Windows 7. Nếu tính với những người dùng chỉ khởi động một lần trong một ngày, trong suốt khoảng thời gian một năm, việc sử dụng Smart Start-up Manager có thể giúp họ tiết kiệm thời gian tới hơn 3 tiếng đồng hồ.

Quá trình kiểm thử trên chiếc ThinkPad T61 sử dụng HĐH Windows 7 cho thấy tốc độ cài đặt Norton 360 ver 4.0 chỉ trong khoảng 1 phút đồng hồ và việc cài đặt này ảnh hưởng rất ít đến các tác vụ khác mà máy tính đang thực hiện.

Tuy được phòng kiểm thử độc lập AV đánh giá cao, song không hẳn Norton 360 ver 4.0 đã hết nhược điểm. Có thể kể đến như tính năng chống thư rác (spamware) của sản phẩm này đôi khi vẫn “bỏ lọt tội phạm”, hay tính năng kiểm soát máy tính của cha mẹ vẫn chưa đạt được đến độ chi tiết như người dùng mong muốn. Tính năng sao lưu cũng chưa thực sự khiến người dùng hài lòng khi không đáp ứng được khả năng lưu trữ những file dữ liệu ở lần sao lưu trước (tức là những file dữ liệu cũ sẽ bị những file dữ liệu mới ghi đè lên)… Dẫu sao, Norton 360 ver 4.0 vẫn có thể được ví như “Triển hộ vệ” cho người dùng máy tính.

Phiên bản mới nhất của Norton 360 hỗ trợ các HĐH Microsoft XP, Windows Vista và Windows 7. Giá bán lẻ khoảng 989.000 đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (standard edition) gồm cho bản quyền 3 máy tính, và 429.000 đồng bản quyền cho một máy tính, gồm cả 2GB dung lượng lưu trữ trực tuyến.

Mức giá bán lẻ dự kiến 1.439.000 đồng cho bản cao cấp (premium edition) với 25GB dung lượng lưu trữ trực tuyến. Giá của phiên bản này bao gồm thuê bao dịch vụ một năm để sử dụng sản phẩm và nhận những cập nhật về bảo mật từ Symantec. Tất cả những người dùng Norton 360 hiện thời với thuê bao hợp pháp sẽ có quyền nhận được những bản nâng cấp sản phẩm mới nhất thông qua mô hình dịch vụ thuê bao của Symantec.

Theo Đặng Nguyễn (ICTnews)

Đọc thêm