"Norton Everywhere" tích hợp bảo mật di động

"Norton Everywhere" tích hợp bảo mật di động ảnh 1

Các sản phẩm được Symantec ra mắt ngày hôm nay và trong vài tuần tới bao gồm Norton Smartphone Security (Bảo mật điện thoại thông minh Norton) bản Beta cho hệ điều hành Android, Norton Connect Beta và Norton DNS Beta.

Norton Mobile

Norton Mobile của Symantec sẽ xử lý những vấn đề hay gặp phải nhất ngày nay của điện thoại thông minh, đó là bảo vệ dữ liệu và mất mát thiết bị. Với việc đưa các sản phẩm phi-bảo mật và bảo mật vào nền tảng di động, Norton Mobile sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị trường ngày càng gia tăng nhanh chóng này.

Norton Smartphone Security Beta cho hệ điều hành Android dự kiến ra mắt vào tháng 6 năm 2010. Ứng dụng di động mới này sẽ cho phép người dùng có thể từ xa khóa hoặc xóa sạch dữ liệu trong thiết bị của họ nếu bị mất nhờ có "đôi mắt theo dõi" qua hình thức tin nhắn văn bản. Người dùng cũng sẽ hưởng lợi nhờ các tính năng mạnh mẽ của Norton như khả năng bảo vệ chống phần mềm mã độc hoặc khóa chiều gọi đi đối với những người gọi không mong muốn.

Symantec cũng tham gia vào chương trình đối tác của HTC MobilityNow, một bộ phận của tập đoàn HTC. Symantec và HTC MobilityNow cùng hợp tác với nhau để phát triển phần mềm và kiểm thử trên nền tảng Android cũng như Windows Mobile. Cũng dự kiến ra mắt trong tháng 6 này là Norton Connect Beta, một ứng dụng di động miễn phí giúp truy cập bất kỳ tập tin nào đã được lưu trữ ở Norton Online Backup hay Norton 360 từ các thiết bị iPhone, iPad hay Android. Với Norton Connect, người dùng có thể truy cập tập tin mình cần ở bất cứ đâu tại bất cứ thời điểm nào. Người dùng có thể tải bản Norton Connect Beta về từ các ứng dụng Android Market (trên máy dùng Android) và iPhone App Store (trên thiết bị của Apple).

Norton DNS

Norton DNS Beta - dựa trên Domain Name System (Hệ thống tên miền) hoạt động như một tổng đài vô hình của Internet - được thiết kế để mang tới trải nghiệm Internet an toàn toàn hơn, tin cậy hơn và nhanh hơn nhờ cung cấp các dịch vụ bảo vệ cơ bản khác nhau như antiphishing, antimalware và antispyware thông qua cơ chế lọc web uy tín của Norton. Chỉ khi người dùng sử dụng phần mềm bảo mật Norton để quét các tập tin đến một hệ thống, thì Norton DNS sẽ kiểm tra địa chỉ URL mỗi khi người dùng truy cập nó. Nhờ sử dụng công nghệ DNS, Norton giờ đây có thể mang tới một lớp bảo mật nữa cho các môi trường cả di động và máy tính.

Norton DNS Beta dự kiến được cung cấp miễn phí và rộng rãi vào tháng 6 năm nay. Người dùng có thể đảm bảo truy cập web an toàn hơn cho mọi thành viên trong gia đình bằng cách thay đổi một cách thủ công các thiết lập DNS trong thiết bị định tuyến tại nhà của họ, hoặc cài đặt một ứng dụng nhỏ (tải về từ www.nortondns.com bắt đầu từ tháng 6) giúp tự động cài đặt cấu hình Norton DNS.

Cũng ra mắt trong tháng 6 này, người dùng Android có thể truy cập bản Norton DNS Beta để có được truy cập web nhanh hơn, an toàn hơn trong môi trường không dây wi-fi với việc sử dụng một ứng dụng di động dễ cài đặt, dung lượng nhỏ trên kho Android Market.

Norton for Smart Devices

Norton dành cho Thiết bị thông minh (Norton for Smart Devices) sẽ giúp nhúng khả năng bảo mật cũng như các dịch vụ khác của Symantec vào thiết bị kết nối Internet (không phải máy tính) như đầu đọc đĩa Blu-ray, ti vi và các thiết bị xem thông tin, điện thoại thông minh, các hệ thống bảo mật tại gia, máy camera kỹ thuật số, khung ảnh số và nhiều thiết bị khác nữa.

Symantec cũng công bố mối quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn Mocana, một tập đoàn mà Symantec đã hỗ trợ một loạt các đầu tư quan trọng trong thời gian gần đây. Sự hợp tác đầu tiên về Norton for Smart Devices này sẽ mang đến những giải pháp chìa khóa trao tay cho những nhà sản xuất thiết bị mong muốn ra mắt các thiết bị mới trên thị trường một cách nhanh chóng.

Theo L.A (ICTnews)

Đọc thêm