Những việc cần làm khi Android không khởi động


Cách đây không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng giới thiệu cách khắc phục khi các thiết bị iOS không khởi động được, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại đây http://goo.gl/5IQhoC.
1) Sạc smartphone hoặc tablet trong vài phút
Việc màn hình không hiển thị cũng có thể là do pin trên điện thoại đã hết, lúc này bạn hãy cắm sạc cho nó khoảng 15 phút hoặc lâu hơn, sau đó hãy thử nhấn nút nguồn một lần nữa để khởi động lại thiết bị. Nếu nó không hoạt động, bạn hãy thử bằng cục sạc khác hoặc từ một viên pin dự phòng.

Những việc cần làm khi Android không khởi động ảnh 1

2) Reset “cứng”
Cũng giống như nhiều hệ điều hành khác, Android đôi khi cũng sẽ bị đứng máy và không phản hồi lại khi bạn nhấn nút nguồn. Lúc này, bạn cần phải reset “cứng” để nó khởi động lại. Nếu smartphone có pin rời, bạn chỉ cần tháo nó ra và để khoảng 10 giây, sau đó gắn pin trở lại rồi khởi động. Ngược lại, đối với các thiết bị nguyên khối (đa số hiện nay), bạn cần giữ im nút Power khoảng 10 giây hoặc lâu hơn (30 giây) để nó khởi động lại.

Những việc cần làm khi Android không khởi động ảnh 2

3) Khôi phục cài đặt gốc từ chế độ Recovery
Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng luôn luôn bị đứng mỗi khi khởi động lại, thì lúc này bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho nó bằng cách truy cập vào chế độ Recovery. Đầu tiên, bạn hãy tắt thiết bị hoàn toàn, sau đó giữ nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng cùng một lúc (đối với Nexus 7), nếu bạn không biết thiết bị của mình sử dụng nút nào, hãy search Google bằng tên thiết bị và Recovery mode.

Những việc cần làm khi Android không khởi động ảnh 3

4) Cài đặt lại hệ điều hành
Nếu phần mềm trên thiết bị bị hư hỏng (thường gặp khi sử dụng các ROM đã tùy chỉnh), quá trình khôi phục cài đặt gốc có thể không hoạt động, do đó bạn cần phải cài đặt lại hệ điều hành cho Android từ một tập tin image được cung cấp bởi nhà sản xuất. Tùy thuộc vào sự phổ biến của thiết bị bạn đang sử dụng mà việc tìm kiếm file image sẽ dễ hay khó, ví dụ Nexus 7 được Google cung cấp rất đầy đủ các phiên bản, giúp người dùng có thể tự mình cài đặt lại hệ điều hành một cách dễ dàng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo cách cài đặt tại đây http://goo.gl/RRtcZn, tương tự như vậy cho các thiết bị khác).

Những việc cần làm khi Android không khởi động ảnh 4

Đọc thêm