Những ưu điểm nổi bật của Windows Server 2008 R2

Hỗ trợ mạnh các hệ thống phần cứng mới

Windows Server 2008 R2 là phiên bản hệ điều hành máy chủ đầu tiên loại bỏ hoàn toàn cấu trúc 32 bit, hỗ trợ lên tới 256 bộ vi xử lý logic và có khả năng quản lý bộ nhớ tốt hơn các phiên bản trước.

Cải tiến quản lý năng lượng

Nhằm tiết kiệm chi phí qua việc giảm thiểu chi phí điện năng tiêu thụ, Windows Server 2008 R2 cung cấp một số cài đặt Group Policy mới cho phép quản lý điện năng đối với các thiết bị trong máy tính sử dụng Windows 7 hay Windows Server 2008 R2.

Đặc biệt, Windows Server 2008 R2 có thể quản lý khả năng tiêu thụ điện của máy tính tại lõi của CPU. Khi các lõi chip không được sử dụng có thể được chuyển sang trạng thái ngủ đông cho đến khi chúng được sử dụng, do đó giảm sức tiêu thụ điện năng của toàn bộ máy chủ.

Ảo hóa máy chủ và máy trạm

Ảo hóa là một phần chính của trung tâm dữ liệu ngày nay. Hiệu quả điều hành được cung cấp bởi ảo hóa cho phép các tổ chức giảm đáng kể nỗ lực hoạt động và điện năng tiêu thụ. Windows Server 2008 R2 cung cấp các loại ảo hóa sau:

Hyper-V

Windows Server 2008 R2 giới thiệu một phiên bản mới của Hyper-V có thể sử dụng tối đa 32 chip logic, với một số cải tiến lõi để tạo ra trung tâm dữ liệu ảo động bao gồm các khả năng tăng hiệu suất, cải thiện quản lý và cho phép người dùng di chuyển các máy ảo mà không phải tạm dừng hoạt động. Phiên bản đầu tiên của Hyper-V chỉ có thể sử dụng tối đa 16 chip logic.

Remote Desktop Services (trước đây gọi là Terminal Services)

Remote Desktop Services, trước đây được gọi là Terminal Services, là một trong những thành phần của Microsoft Windows (cả máy chủ và máy trạm) cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng và dữ liệu trên một máy tính từ xa qua mạng.

Remote Desktop là dịch vụ cung cấp cho người sử dụng và quản trị viên với cả các tính năng và tính linh hoạt cần xây dựng những kinh nghiệm truy cập mạnh mẽ nhất trong bất kỳ kịch bản triển khai.

Để mở rộng việc thiết lập điều khiển máy tính từ xa, Microsoft đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng Desktop ảo, cũng gọi là VDI (Virtual Desktop Infrastructure).

Tính năng này cho phép những ứng dụng được cài đặt trên máy chủ giờ đây đã xuất hiện trên menu Start cùng với các ứng dụng được cài đặt cục bộ. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng được cài đặt trên máy chủ như ứng dụng được cài đặt cục bộ, và khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa chúng.

Bênh cạnh đó là chức năng đồ họa (và một số chức năng I/O khác, như bàn phím và chuột) giờ đây được xử lý bởi desktop của của người dùng. Điều này có nghĩa là mỗi phiên làm việc sẽ sử dụng ít tài nguyên trên máy chủ hơn, do đó nguồn tài nguyên này sẽ được sử dụng hiệu quả hơn.

VDI là một kiến trúc phân phối desktop tập trung, cho phép Windows và máy tính để bàn khác môi trường có thể chạy và được quản lý trong các máy chủ ảo tập trung.

Khả năng mở rộng và đáng tin cậy

Windows Server 2008 R2 có khả năng thực thi một khối lượng công việc rất lớn, dễ mở rộng với độ tin cậy cao. Một loạt các tính năng mới và cập nhật sẽ có sẵn, bao gồm thúc kiến trúc CPU đòn bẩy tinh vi, tăng gia tăng các khung điều hành hệ thống, và cải thiện hiệu suất và khả năng mở rộng cho ứng dụng và dịch vụ.

Kinh nghiệm làm việc tốt hơn cùng với Windows 7

Windows Server 2008 R2 có nhiều tính năng được thiết kế đặc biệt để làm việc với máy tính khách đang chạy Windows 7.

Người dùng có thể tìm hiểu về các tính năng chỉ có trên máy khách Windows 7 với máy chủ chạy HĐH Windows Server 2008 R2 ở đây.

Theo Quốc Long (Dân Trí)

Đọc thêm