Những tính năng bị Apple “hắt hủi” trong iPhone thế hệ 6

Thời gian gần đây mối quan hệ giữa Apple và Google trở nên xấu đi khi các vụ kiện tụng về pháp lý giữa Quả táo và các nhà sản xuất điện thoại Android, vốn là nền tảng của Google, càng trở nên căng thẳng. “Ông lớn” Apple đã có những động thái “dằn mặt” Google bằng cách nói lời chia tay với các dịch vụ của Google. Nhiều dịch vụ của hãng tìm kiếm Mỹ sẽ dần biến mất hoặc sẽ bị thay thế bằng các sản phẩm của chính Apple trên các thiết bị di động của hãng này.

Phiên bản beta vừa ra mắt của hệ điều hành iOS 6 đã cho thấy một điều rất rõ ràng rằng Apple đã loại bỏ nhiều dịch vụ của Google. Trước khi iPhone thế hệ 6 ra mắt vào ngày 12/9 tới, theo như tin đồn, là kiểm chứng đầu tiên về sự rạn nứt tình cảm giữa hai ông lớn, hãy cùng điểm qua các tính năng sẽ vắng mặt trên chiếc điện thoại này.

Google Maps

Apple đã mua một vài công ty bản đồ để sản xuất dịch vụ bản đồ số cho riêng mình nhằm thay thế Google Maps. Sự khác biệt chính giữa hai bản đồ Apple Maps và Google Maps là ứng dụng bản đồ của Apple sử dụng bộ máy nền vector nên độ phân giải hiển thị trên bản đồ rõ ràng hơn, việc phóng to hay thu nhỏ bằng hai ngón tay cũng mượt mà và phản ứng kịp thời hơn. Trong khi đó, Google Maps sử dụng hình ảnh lớp nên mỗi lần phóng to thu nhỏ hình ảnh sẽ chậm hơn và hình ảnh không được rõ nét.

Những tính năng bị Apple “hắt hủi” trong iPhone thế hệ 6 ảnh 1

Apple còn tích hợp hình ảnh 3D và tính năng dẫn đường (turn-by-turn) bằng giọng nói. Tuy nhiên, Apple Maps chưa có công cụ Street View giống như của Google.

Tuy nhiên, người dùng sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình bởi Google đã có ứng dụng Earth dành cho iOS, vì thế, rất có thể hãng này sẽ phát triển ứng dụng Google Maps để người dùng có thể tải trên App Store.

YouTube

YouTube cũng sẽ phải nói lời chia tay với iOS khi hôm qua Apple đã tuyên bố thông tin này. Ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng của Google đã được tích hợp trên iOS trong những ngày đầu xuất hiện hệ điều hành này. Apple cho biết sẽ không có ứng dụng chia sẻ video mặc định trên iOS 6. Google cũng đã cho biết hãng đang phát triển ứng dụng YouTube cho iOS, vì thế, người dùng vẫn có thể tải về từ trên App Store.

Những tính năng bị Apple “hắt hủi” trong iPhone thế hệ 6 ảnh 2

Có vẻ sự “chia ly” này không gây ảnh hưởng lớn đến Google và YouTube, vì người dùng vẫn có thể xem YouTube từ trên trình duyệt Safari. Hơn nữa, với ứng dụng YouTube mà Google đang phát triển, hãng này sẽ có thể tăng thêm quảng cáo từ ứng dụng, và có thể nâng cấp tính năng cho ứng dụng của mình. Khi YouTube “nằm trong sự kiểm soát” của Apple, ứng dụng này gần như không được cải tiến từ nhiều năm nay.
Cổng nối 30-Pin

Những tính năng bị Apple “hắt hủi” trong iPhone thế hệ 6 ảnh 3

Cổng kết nối 30 chân của Apple được tin sẽ được thay thế bởi cổng 19 chân. Sự thay thế này có thể sẽ gây phiền hà với những người dùng đã sử dụng các sản phẩm của Apple trước đó. Cổng 30 chân đang được sử dụng trong tất cả các thiết bị của Apple, từ iPod đời đầu tiên cho đến điện thoại iPhone 4S. Tuy nhiên, cổng kết nối nhỏ hơn sẽ giúp Apple có nhiều không gian và thiết kế điện thoại mỏng hơn, và có thể tích hợp thêm chip 4G.
microSIM

Những tính năng bị Apple “hắt hủi” trong iPhone thế hệ 6 ảnh 4

iPhone thế hệ 6 có thể sẽ sử dụng thẻ SIM thế hệ mới: nano-SIM, nhỏ hơn 40% so với loại microSIM hiện tại trong các thế hệ iPhone 4 và iPhone 4S. Chuẩn nano-SIM của Apple đã được Viện các tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu (ETSI) lựa chọn. Cùng thời điểm Apple phát triển nano-SIM, các hãng như Motorola, Nokia, và RIM cũng đã đề xuất một thiết nano-SIM của mình lên ETSI, nhưng tổ chức này đã chọn giải pháp của Apple.
Theo Khôi Linh (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm