Những phần mềm chơi media miễn phí tốt nhất

Ngày nay có hàng trăm những phần mềm chơi media khác nhau cho bạn lựa chọn, bao gồm cả những phần mềm miễn phí và có bản quyền. Những tiện ích được giới thiệu sau đây đều hoàn toàn miễn phí và có số lượng người dùng đông đảo vì chất lượng cũng như các tính năng của chúng.

VLC Media Player

VLC là một trong những phần mềm chơi media tốt nhất hiện nay. Chương trình nhỏ gọn, hoàn toàn miễn phí, bao gồm phiên bản cài đặt bình thường và phiên bản Portable (có thể sử dụng mà không cần cài đặt). Điểm nổi bật của VLC là có thể chơi được phần lớn các định dạng video thông thuộc hoặc xa lạ nhất mà không yêu cầu bạn phải cài đặt thêm bất kỳ codec nào khác.

Đối với những người thường xuyên coi phim trên máy tính thì VLC sẽ là sự cân nhắc và lựa chọn đầu tiên. Download chương trình tại đây.

Media Jukebox

Những phần mềm chơi media miễn phí tốt nhất ảnh 1

Media Jukebox là chương trình chơi media “tất cả trong 1”, bao gồm các tính năng như chơi media, quản lý file và list nhạc, kết nối với iPod và các thiết bị gắn ngoài… So với VLC thì Media Jukebox khá nặng nhưng bù lại, nó có nhiều tính năng hơn, trong đó phải kể đến tính năng RIP và ghi đĩa (bao gồm cả CD/DVD) với tốc độ cực nhanh, ngoài ra còn kể đến tính năng tự động download nhạc theo danh sách đã được bạn thiết lập sẵn.

Bạn có thể download Media Jukebox hoàn toàn miễn phí tại đây.

Songbird

Những phần mềm chơi media miễn phí tốt nhất ảnh 2

Songbird, được đánh giá là một trong những chương trình chơi media “dễ dãi” với người dùng nhất. Chương trình cho phép người dùng cài đặt thêm các add-on và plugins để nâng cao thêm tính năng của chương trình. Ngoài ra, chương trình còn tích hợp thêm tính năng nghe radio online từ last.fm (trang web nổi tiếng về radio online), hỗ trợ kết nối iPod thay thế cho iTunes, và những tích hợp cả những tính năng thường thấy của một trình duyệt web như bookmark, duyệt thư mục theo tab…

Một điều lý thú khác về Songbird, đây là một dự án khác của Mozilla, nên nó chính là “anh em” của trình duyệt web nổi tiếng Firefox. Download Songbird hoàn toàn miễn phí tại đây.

Winamp

Những phần mềm chơi media miễn phí tốt nhất ảnh 3

Nhắc đến Winamp, có lẽ bạn đọc sẽ không còn xa lạ gì với phần mềm chơi media này, bởi vì đây là một trong những chương trình chơi media nổi tiếng và thông dụng nhất trên toàn thế giới. Những tính năng nổi bật có thể kể đến như rất nhiều skin khác nhau cho người dùng lựa chọn, tích hợp radio internet, hỗ trợ rất nhiều định dạng audio và video, hỗ trợ flash, cho phép cài đặt thêm các plug-in, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, đồng bộ hóa với iPod…

Winamp bao gồm phiên bản miễn phí và phiên bản PRO có thu phí. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí là quá đủ đối với bạn. Download chương trình tại đây.

KMPlayer

Những phần mềm chơi media miễn phí tốt nhất ảnh 4

Mặc dù không phải là chương trình chơi media được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, nhưng có thể nói KMPlayer lại là một trong những chương trình chơi media tốt nhất thế giới. Giống với VLC Player, KMPlayer hỗ trợ hầu như phần lớn các định dạng media, và bạn có thể xem chúng mà không cần phải cài đặt thêm bất cứ codec nào. Một đặc điểm khác của KMPlayer đó là hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ (trong đó có cả tiếng Việt).

Những tính năng có thể kể đến của KMPlayer là hỗ trợ nhiều định dạng media và kết nối các thiết bị, tích hợp sẵn nhiều bộ codec cần thiết, cho phép người dùng lựa chọn susbtile (file phụ đề) tùy thích khi coi phim, hỗ trợ cài đặt plug-in…

Bạn hãy thử sử dụng KMPlayer và tự rút ra kết luận tại sao đây lại là một trong những chương trình chơi media tốt nhất thế giới. Download chương trình tại đây.

Trên đây là những chương trình chơi media nổi tiếng và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Dĩ nhiên, trong số rất nhiều các chương trình chơi media, sẽ có những chương trình khác với những tính năng vượt trội và nổi bật hơn, nhưng có lẽ, 5 tiện ích được giới thiệu ở trên có lẽ đã quá đủ với các bạn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm