Những lý do khiến tốc độ WiFi bị chậm

Hầu hết mọi người đều không quan tâm nhiều đến việc lựa chọn vị trí đặt router, mà đơn giản là đặt đại ở chỗ nào gọn hoặc khuất tầm nhìn. Tuy nhiên, việc này đã vô tình làm ảnh hưởng đến tín hiệu WiFi khiến người dùng khó khăn hơn khi kết nối mạng. Để khắc phục, bạn hãy đặt router ở những nơi thoáng đãng như trên bàn, trần nhà hoặc gần nơi làm việc để kết nối dễ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đặt router gần các đồ vật bằng kim loại, radio, điện thoại không dây để tránh bị hấp thụ sóng WiFi.

Việc WiFi bị chậm sẽ khiến người dùng khổ sở. Ảnh: INTERNE

Nếu diện tích ngôi nhà quá rộng hoặc có nhiều tầng, người dùng hãy nghĩ đến việc mua thêm các thiết bị tăng sóng qua đường điện (Powerline wireless) giá rẻ của Tenda, TP-Link, D-Link, Xiaomi… với mức giá khoảng vài trăm ngàn đồng hoặc mua router cũ để làm Access Point (điểm truy cập mở rộng).

Đèn Giáng sinh cũng là một trong những nguyên nhân khiến tốc độ WiFi bị chậm đi. Điều này nghe có vẻ buồn cười nhưng các nghiên cứu cho thấy đèn Giáng sinh có thể phát ra điện từ trường và gây nhiễu tín hiệu.

Khi sống trong những khu dân cư đông đúc, tín hiệu WiFi nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi các căn hộ xung quanh. Để hạn chế, bạn hãy đăng nhập vào router và chuyển sang sử dụng băng tần 5 GHz thay vì 2,4 GHz.

Đọc thêm