Những công cụ làm tăng hiệu quả công việc

1. NudgeMail

Nếu bạn phải trả lời nhiều email, việc này rất tốn thời gian và có thể khiến bạn rối trí. Bạn nên trả lời email quan trọng và dành thời gian sau cho các email khác. Bạn có thể chỉ cần forward các email chưa quan trọng đến “tomorrow@nudgemail.com” hoặc “4hours@nudgemail.com”, NudgeMail sẽ nhắc nhở bạn trả lời email khi đến thời gian. NudgeMail làm việc với mọi nhà cung cấp email và có thể tích hợp với Google Calendar.

 2.  Sandglaz

 Ứng dụng web này giúp bạn lên kế hoạch và xếp lịch những việc phải làm rất dễ dàng. Bạn cũng có thể theo dõi và quản lý tất cả công việc chỉ trong 1 trang. Nó hoàn toàn miễn phí và bạn có thể dùng tài khoản Google để đăng nhập.

3.  Dropbox

Nhiều người cho rằng đây là ứng dụng lưu trữ đám mây tốt nhất. Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản Dropbox miễn phí và lưu trữ file trong cloud, chia sẻ hoặc sử dụng trên nhiều thiết bị ở khắp nơi. Nó cũng rất tốt cho làm việc nhóm đơn giản. Dropbox vừa được tích hợp với Facebook, bạn có thể mời bạn bè chia sẻ các thư mục dễ dàng.

4.  Rainy Mood

Đây chỉ là một trang web đơn giản, nhưng rất có ích. Nghe nhạc hoặc radio trong lúc làm việc không tốt nếu bạn cần tập trung. Thay vì vậy, bạn có thể nghe nhạc hòa tấu hay âm thanh thiên nhiên. RainyMood.com là trang web ghi tiếng mưa và sấm, bạn chỉ cần mở nó trong trình duyệt. Nhiều người cảm thấy hiệu quả công việc tăng lên đáng kể khi nghe những thanh âm an ổn này trong khi làm việc.

5.  Instapaper

Chúng ta thường có những trang web muốn lưu lại để xem sau này. Nhưng lưu tất cả trong bookmark hay menu của trình duyệt dễ gây ra rối loạn và tạo danh sách rác dài. Instapaper là công cụ giúp lưu trang web chỉ bằng một nút “Read Later.” Bạn chỉ cần ấn nó và quay lại khi cần, và có thể đọc nó trên máy tính hoặc trên Kindle.

6.  Teambox

Dropbox rất tốt cho làm việc nhóm đơn giản, nhưng nếu bạn cần hoạt động nhóm phức tạp hơn, nên dùng Teambox. Được xếp hạng là một trong những công cụ hợp tác làm việc xã hội tốt nhất, Teambox rất dễ dùng và có thể cải thiện cách làm việc chung. Với tài khoản Teambox, bạn có các dòng hoạt động, các cuộc thảo luận được phân luồng, quản lý hộp thư, báo cáo, và nhiều tính năng khác. Teambox miễn phí cho nhóm dưới 5 người, có thể đăng ký hông qua Google, Twitter hoặc Facebook.

7.  Evernote

Evernote là ứng dụng cần có của những chuyên gia làm việc trên mạng. Nó không chỉ là công cụ ghi nhớ mà còn tạo danh sách, kế hoạch. Bạn có thể dùng nó để lưu trữ các ý tưởng và tập tin, tìm lại chúng bằng từ khóa, tag hay thậm chí bằng chữ trong các hình ảnh. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

Đọc thêm