Những cách để sử dụng pin laptop lâu dài hơn

1. Đừng sạc quá đầy

Khi sử dụng pin laptop lần đầu tiên, bạn phải sạc đầy đủ. Nhưng những lần sau, chỉ nên sạc giữ ở khoảng 40-80%. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple nói làm như vậy thì “các electron trong pin được di chuyển thường xuyên hơn”. Và quan trọng nhất là, khi làm thế, tuổi thọ pin của bạn sẽ được nâng lên gấp 4 lần.

Dù giữ thời lượng pIn luôn ở khoảng 40-80 có thể khá khó khăn, hãy chú ý đến thời lượng pin của bạn khi đang dùng. Nếu không dùng, hãy tắt máy và rút điện sạc, để laptop lên nơi mát mẻ.

Bạn cũng nên sạc nhồi pin đầy ít nhất 1 lần mỗi tháng. Nên định giờ nhắc nhở việc này trên điện thoại hoặc máy tính.

2. Giữ mát

Các laptop hiện đại có pin được làm từ lõi lithium, nên được đặt trong nhiệt độ từ 6 đến 31 độ C. Dù không phải lúc nào bạn cũng có thể giữ máy tính ở nhiệt độ ấy, nên giữ phòng mát mẻ ở mức độ có thể.

Có vài cách khác mà bạn có thể làm để giữ pin mát là gắn quạt thông gió. Những máy tính Macbook có quạt thông gió, chú ý đừng bịt kín nó khi bạn để máy lên giường hay đùi. Trước khi ngủ, bạn cũng nên để máy lên bàn.

3. Update

Hầu hết các hãng đều có phần mềm giúp tăng tuổi thọ pin và thời lượng pin. Những phần mềm này cũng liên tục được update, bạn cũng nên chú ý để update cho máy tính của mình.

4. Hãy nhớ đến điều tốt

Thời gian sử dụng lâu dài khiến bạn lơ là với những quy tắc rắc rối trên. Nhưng bạn có thể tìm cách đơn giản hơn cho mình, ví dụ như giữ pin ở mức 50-60% trong phòng mát, và tránh cắm điện sạc pin liên tục. Chỉ cần tập thành thói quen, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền và rắc rối khi phải thay pin. Chưa kể, một laptop có pin cạn, nguồn điện chập chờn cũng rất dễ hư hỏng.

Đọc thêm