Nhiều phần mềm Việt đã hỗ trợ Windows 7

Microsoft Việt Nam cho biết bộ gõ Unikey, hiện được dùng trong 70-90% máy tính ở Việt Nam, đã tương thích với Windows 7 - hệ điều hành mới của Microsoft sẽ được ra mắt trên thị trường vào ngày 22/10 tới. Ngoài ra, ông Phan Kim Long, người phát triển bộ gõ Unikey, cho biết phần mềm hiện có hoạt động tốt cả trên cấu trúc 32 bit và 64 bit của hệ điều hành Windows 7.

Công ty Cổ phần Tin học Lac Việt cho biết phiên bản từ điển Lạc Việt mới nhất (mtd 9) đã hoạt động tốt trên Windows 7. Lạc Việt đã kiểm thử tính tương thích của phần mềm này với sự hỗ trợ của các chuyên gia từ Microsoft. Công ty Lạc Việt cho biết hiện đang hợp tác với Microsoft để kiểm thử tính tương thích với Windows 7 cho phần mềm kế toán Accnet 9.0, dự kiến sẽ hoàn tất trước thời điểm Windows 7 có mặt trên thị trường vào ngày 22/10.

Lạc Việt cho biết hiện có khoảng 90% máy tính ở Việt Nam đang cài đặt phần mềm từ điển Lạc Việt.

Công ty phần mềm MISA cho biết hai phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET 2010 và phần mềm quản trị nhân sự MISA HRM.NET 2010 sắp ra mắt vào tháng 11 tới có thể tương thích tốt trên Windows 7. Ngoài ra, một số phần mềm BKAV Pro 2009 của Bkis; phần mềm quản trị nhân sự và tiền lương HiStaff của công ty Tinh Vân; phần mềm hiển thị phân tích chỉ số chứng khoán Vista Direct của công ty VNIPT; phần mềm diệt virus CMC Internet Security của CMC InfoSec; phần mềm thư viện điện tử iLib của công ty CMC Soft; phần mềm Quản trị tài chính kế toán Bravo của công ty Bravo đã được Microsoft chứng nhận đã tương thích tốt trên Windows 7.

Ông Christophe Desriac, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết Windows 7 hiện tại đã tương thích với hơn 92.000 thiết bị phần cứng và phần mềm trên thế giới.

Microosft Việt Nam vừa ra mắt chuyên trang hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kiểm tra tương thích và hướng dẫn khắc phục lỗi không tương thích với Windows 7 trên trang web microsoft.com.vn.

Theo H.T (ICTnews)

Đọc thêm