Nhận cuộc gọi đến mà không làm gián đoạn ứng dụng trên smartphone

Trong quá trình sử dụng smartphone, không ít lần bạn gặp phải trường hợp đang chạy một ứng dụng nào đó, như chơi game hay đang xem video... thì bất ngờ có cuộc gọi đến. Lúc này, màn hình ứng dụng thực hiện cuộc gọi trên smartphone sẽ tự động được bật mở để thay thế cho màn hình giao diện ứng dụng mà bạn đang sử dụng.
Điều này đôi khi gây ra không ít bức xúc và phiền toái, đặc biệt là trong trường hợp đang chơi game, cuộc gọi đến sẽ khiến bạn bị “đá” ra khỏi ứng dụng game và khi kích hoạt trở lại ứng dụng game, bạn có thể sẽ phải chơi lại màn chơi từ đầu thay vì được chơi tiếp từ trước khi có cuộc gọi đến làm gián đoạn.
Thậm chí, bạn sẽ thấy phiền toái nếu một ai đó liên tục thực hiện cuộc gọi khiến bạn phải liên tục chơi lại trò chơi của mình từ đầu.
HandyCall là ứng dụng nhỏ gọn và miễn phí được ra đời để khắc phục sự phiền toái này của người dùng. Theo đó, ứng dụng này sẽ thay thế cho ứng dụng cuộc gọi mặc định trên smartphone, mà khi có cuộc gọi đến, Handy Call sẽ chỉ hiển thị một hộp thoại nhỏ trên giao diện ứng dụng đang chạy, cho phép người dùng có thể quyết định nhận hoặc từ chối cuộc gọi, mà không thoát ra khỏi ứng dụng như trước đây. 
Với HandyCall, người dùng sẽ không bị làm phiền và bị gián đoạn khi có cuộc gọi đến trong trường hợp đang chạy các ứng dụng khác trên smartphone.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).
Sau khi cài đặt, giao diện thiết lập của ứng dụng sẽ được hiển thị với ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Việt, người dùng có thể dễ dàng thay đổi những thiết lập cần thiết để ứng dụng hoạt động. Tuy nhiên nhìn chung những thiết lập mặc định là đã đủ để sử dụng.
Mặc định chức năng của HandyCall sẽ chỉ được kích hoạt trong trường hợp người dùng đang sử dụng smartphone (đang chạy các ứng dụng, như duyệt web, chơi game, đọc sách điện tử...). Còn nếu smartphone ở chế độ nghỉ (màn hình khóa) thì khi có cuộc gọi đến vẫn sẽ chỉ hiển thị giao diện cuộc gọi mặc định trên smartphone.
Sau khi cài đặt HandyCall, trong trường hợp bạn đang chạy một ứng dụng trên smartphone, mỗi khi có cuộc gọi đến, giao diện của HandyCall sẽ xuất hiện ngay trên giao diện của ứng dụng đang chạy, cho phép người dùng tùy chọn trả lời hoặc từ chối cuộc gọi. 
Tuyệt chiêu nhận cuộc gọi đến mà không làm gián đoạn ứng dụng đang chạy trên smartphone
Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chọn để ẩn đi giao diện HandyCall để quay trở lại giao diện ứng dụng đang chạy và bỏ qua cuộc gọi đến.
Lưu ý: trong nhiều trường hợp khi có cuộc gọi đến vẫn sẽ hiển thị giao diện cuộc gọi mặc định của smartphone. Khi gặp trường hợp này, bạn chờ trong giây lát, giao diện của HandyCall sẽ xuất hiện để thay thế.
Tạo tin nhắn mặc định để từ chối cuộc gọi trên HandyCall
HandyCall cũng cho phép người dùng tạo các tin nhắn mặc định để gửi đến người gọi trong trường hợp không thể nghe máy và phải từ chối cuộc gọi.
Để sử dụng chức năng này, bạn chọn mục “Từ chối với tin nhắn định sẵn” ở mục thiết lập của HandyCall. Sau đó, đánh dấu vào tùy chọn “Từ cối với tin nhắn” để kích hoạt chức năng này, rồi nhấn vào biểu tượng “+” để soạn các mẫu tin nhắn có thể sử dụng để gửi phản hồi khi bạn phải từ chối cuộc gọi.
Tuyệt chiêu nhận cuộc gọi đến mà không làm gián đoạn ứng dụng đang chạy trên smartphone
Bây giờ, mỗi khi có cuộc gọi đến và bạn không thể nghe máy, bạn có thể nhấn vào biểu tượng hộp thư (chỉ được hiện ra sau khi đã kích hoạt chức năng trên), đồng thời danh sách những mẫu tin nhắn được soạn sẵn sẽ được hiển thị, cho phép người dùng chọn một trong các mẫu tin nhắn để gửi phản hồi cho người gọi và từ chối cuộc gọi.
Tuyệt chiêu nhận cuộc gọi đến mà không làm gián đoạn ứng dụng đang chạy trên smartphone
Nhìn chung, HandyCall là một ứng dụng đơn giản nhưng rất hữu ích, sẽ giúp người dùng không bị phiền toái mỗi khi có cuộc gọi đến làm ảnh hưởng đến những ứng dụng đang chạy trên smartphone.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm