Người dùng Skype trò chuyện 2 tỷ phút/ngày

Người dùng Skype trò chuyện 2 tỷ phút/ngày ảnh 1

Có thể nói, Skype đã vượt qua một chặng đường rất dài kể từ khi mới ra mắt, giờ đây ứng dụng này đã xuất hiện trên gần như bất cứ thiết bị nào có tích hợp màn hình, từ PC cho đến tablet, smartphone hay TV. Bạn cũng có thể sử dụng nó trên các thiết bị cài Windows, trên máy tính Mac, trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone v...v...

Để bạn dễ hình dung về việc mình có thể làm trong 2 tỷ phút, Skype cho biết con số này tương đương với 33 triệu giờ "ca hát, cười đùa và liên lạc với nhau". Nó cũng tương đương với 1.388.000 ngày, hơn 3805 năm... tất cả được sử dụng trên nền tảng của Skype chỉ trong một ngày duy nhất. Khoảng thời gian này đủ để bạn du hành đến mặt trăng rồi quay trở lại Trái đất trên 225.000 lần, hay đi vòng quanh Trái đất hơn 845 lần.

Hiện tại, Skype vẫn tích cực bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho dịch vụ của mình. Vài tháng trước, ứng dụng này công bố tính năng nhắn tin video mới, cho phép người dùng gửi các đoạn video clip cá nhân cho bạn bè. Người dùng chỉ được gửi giới hạn 20 tin nhắn video, trừ phi họ nâng cấp lên tài khoản Skype cao cấp để được sử dụng dịch vụ tùy ý. Đồng thời, tài khoản cao cấp cũng cho phép bạn gửi video dài hơn 3 phút cho người khác nếu muốn.

Tại thời điểm này, trọng tâm của Skype là cải tiến dịch vụ trên nền tảng Windows Phone 8. Gần đây, Skype đã thêm tính năng gọi HD Video cho các thiết bị Windows Phone 8 và sẽ tích hợp các contact Skype hiện có vào smartphone của người dùng, cho phép bạn gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bè, người quen thẳng từ People Hub. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tin nhắn nhanh IM, gọi điện VoIP miễn phí thông qua mạng Wi-Fi hay 3G.

Tuy nhiên, chính sự bùng nổ của Skype, một ứng dụng OTT (Over-the-Top) điển hình cũng khiến cho các nhà mạng trên thế giới hết sức đau đầu. Dễ hiểu khi doanh thu thoại và tin nhắn di động bị ảnh hưởng nặng nề bởi Skype và những ứng dụng OTT mới nổi như Viber, Line..., vốn cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí thông qua mạng Internet di động. Gần đây nhất, Ả-rập Xê út tuyên bố sẽ xem lại khả năng cấm cửa các ứng dụng OTT để bảo vệ quyền lợi cho nhà mạng trong nước.

Theo Y Lam (VNN / Slashgear)

Đọc thêm