Nghe nhịp tim thai nhi bằng ứng dụng iPhone

Phiên bản mới nhất bao gồm tính năng giúp các bà mẹ tương lai theo dõi thay đổi trong sức khỏe tâm lý bên cạnh các công cụ theo dõi sức khỏe thể chất và sự phát triển của bào thai.

Hệ thống kết nối Connected System của ứng dụng Bellabeat cho phép phụ nữ đang mang thai lắng nghe nhịp tim của thai nhi thông qua một thiết bị kết nối với smartphone bằng cáp âm thanh. Nó sử dụng sóng âm thanh để tìm kiếm nhịp tim của thai nhi trong khi ứng dụng Bellabeat ghi lại âm thanh.

Nghe nhịp tim thai nhi bằng ứng dụng iPhone ảnh 1

Ứng dụng giúp thai phụ ghi lại tâm trạng mỗi ngày. Ảnh: Bellabeat

Ứng dụng theo dõi nhịp tim mỗi phút, cung cấp cho người dùng công cụ theo dõi số liệu quan trọng như số lần thai nhi đạp hay cân nặng theo thời gian. Ngoài ra, còn có tính năng theo dõi tâm trạng để sớm phát hiện yếu tố trầm cảm.

Đồng sáng lập Bellabeat Urška Sršen cho biết trầm cảm tiền sinh sản khá phổ biến, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe bà mẹ và đứa trẻ. Vì thế, công ty quyết định bổ sung tính năng này để khuyến khích phụ nữ ghi lại tâm trạng hàng ngày nhằm nhận ra bất kỳ điểm bất thường nào. Mỗi tháng hai lần, người dùng được hỏi hai câu hỏi về cảm giác và tâm trạng chung. Nếu kết quả cho thấy dấu hiệu trầm cảm, ứng dụng đề nghị họ tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sỹ.

Sršen chia sẻ công ty đang phát triển thêm nhiều tính năng khác như đo huyết áp, dinh dưỡng. Cập nhật mới áp dụng cho phiên bản iOS, người dùng Android phải chờ đến mùa hè năm nay. Ứng dụng Bellabeat miễn phí trên App Store song đòi hỏi phải có thiết bị theo dõi đi kèm giá 129 USD.

Theo Du Lam (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm