Ngày 13/7 sẽ có Windows 7 RTM

Cụ thể trang web GeekSmack.net cho biết quá trình phát triển Windows 7 sẽ chính thức kết thúc ngày 13/7 ngày 13/7 tới đây – ngày khai mạc Diễn đần đối tác toàn cầu WPC của Microsoft. Còn hiện nay Microsoft đang trong quá trình thử nghiệm các phiên bản RTM khác nhau.

RTM là thuật ngữ được Microsoft sử dụng để chỉ sự kết thúc của quá trình phát triển hoàn thiện tính năng sản phẩm và bước sang giai đoạn cuối cùng trong toàn bộ quy trình phát triển sản phẩm phần mềm. Đó là giai đoạn sản xuất hàng loạt và phân phối sản phẩm ra thị trường.

GeekSmack.net không phải là trang web duy nhất đưa tin về ngày hoàn thiện phiên bản RTM mà cả TechARP.com – website từng dự báo chính xác rất nhiều thời điểm phát hành sản phẩm của Microsoft – cũng có chung một nhận định.

Mặc dù Microsoft đã chính thức xác nhận phiên bản Windows 7 sẽ có mặt trên thị trường ngày 22/10 tới đây nhưng đến nay chưa hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến ngày hoàn thiện phiên bản RTM mà chỉ nói phiên bản này sẽ hoàn tất vào cuối tháng này.

Và nếu Microsoft vẫn áp dụng thông lệ trước đây thì chắc chắn hãng sẽ cung cấp phiên bản chính thức Windows 7 RTM cho người dùng đăng ký dịch vụ MSDN và TechNet ngay ngày 13/7 hoặc muộn hơn một chút.

Năm 2006, Microsoft thông báo Vista RTM hoàn thiện ngày 8/11 và đến ngày 16/11 hãng cho phát hành tới tay người dùng MSDN và TechNet. Nhưng có vẻ như Microsoft sẽ không giữ lại Windows 7 RTM như Vista mà sẽ phát hành ngay tới tay người dùng MSDN và TechNet như đã làm với Vista Service Pack 1.

Một số quan chức cấp cao của Microsoft cũng sẽ có những bài phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc WPC và trong đó có Bill Veghte – Phó chủ tịch cao cấp phụ trách kinh doanh Windows 7. Chính vì thế khả năng Microsoft sẽ công bố luôn phiên bản Windows 7 RTM trong ngày này là một điều hoàn toàn có thể.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm