Ngăn người khác thêm bạn vào group với Facebook Protector

Cứ mỗi lần như vậy mình đều phải nhắn tin cho đứa bạn để nhắc nó đổi mật khẩu Facebook, sau đó thoát group theo cách thủ công. Có khi một ngày bị thêm vào group đến 3-4 lần, toàn là các nhóm tào lao, số lượng đông nhưng nội dung thì không có gì” - anh TD ở quận Tân Phú chia sẻ.  

Video hướng dẫn:

Để hạn chế vấn đề này, người dùng có thể cài đặt tiện ích Facebook Protector cho trình duyệt Chrome (Cốc Cốc, Yandex…), được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/lN7S4m.
Sau đó, bạn mở trình duyệt, gõ chrome://extensions rồi kéo thả file vừa tải về vào đây, chọn Thêm tiện ích. Khi đã thành công, biểu tượng của chương trình sẽ nằm ở cuối thanh địa chỉ, bạn hãy bấm phải vào đó và chọn Options để thiết lập lại một vài thông số. 

Ngăn người khác thêm bạn vào group với Facebook Protector ảnh 1
 Chặn người khác thêm bạn vào group. Ảnh: MH

Giao diện của Facebook Protector khá đơn giản với ba tính năng chính là Chặn người khác thêm tôi vào nhóm, Chặn hiển thị “đã xem” trong trò chuyệnChặn hiển thị “đang gõ…” trong trò chuyện. Nếu muốn sử dụng tính năng nào, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào đó rồi nhấn Lưu các thay đổi. 
Ngoài ra, tiện ích này còn tự động hiển thị các cảnh báo khi người dùng truy cập nhầm trang đăng nhập Facebook giả mạo. Việc này sẽ phần nào giảm thiểu tối đa nguy cơ bị mất tài khoản trên các trang web lạ

Ngăn người khác thêm bạn vào group với Facebook Protector ảnh 2
 Cảnh báo các trang đăng nhập giả mạo. Ảnh: MH

Phần Danh sách đen chính là nơi hiển thị danh sách các trang web giả mạo Facebook bị chặn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kích vào liên kết Báo cáo với Google Safe Browsing để gửi cảnh báo cho Google. 

Ngăn người khác thêm bạn vào group với Facebook Protector ảnh 3
Các trang web độc hại bị chặn. Ảnh: MH 

Đọc thêm