Một số bộ điều khiển chuyên dụng trên Android

1)      Red Samurai v2:

Nó trông giống như một bộ điều khiển PS3, nên khả năng cầm nắm rất thoải mái, được thiết kế với hai miếng cao su ở 2 bên nhằm tránh đau tay khi sử dụng. Việc kết nối nó với thiết bị Android cũng khá đơn giản, bằng cách kích hoạt nó thông qua nút phát sáng ở chính giữa, sau đó truy cập vào menu cài đặt bluetooth trên điện thoại hoặc tablet để nhận dạng. 

Ưu điểm tốt nhất của thiết bị này chính là giá của nó chỉ 25 USD (khoảng 525.000 VND), được bán tại http://www.gamestop.com/. Và đây chính là bộ điều khiển có giá rẻ nhất trong danh sách sắp được liệt kê dưới đây. GameStop tuyên bố sản phẩm này có thể sử dụng liên tục trong 8 tiếng, và bạn có thể sạc pin lại cho nó thông qua dây cáp mini-USB. Lưu ý rằng thiết bị này chỉ tương thích với Android 3.x trở lên.

2)      MOGA Pro Controller:

Ưu điểm chính của sản phẩm này chính là nó được thiết kế với một dải nhựa nằm chính giữa, cho phép bạn gắn chặt các điện thoại Android dễ dàng. Tất nhiên, nó cũng đi kèm với một thiết kế dành riêng cho máy tính bảng. Sản phẩm này hầu như không có nhược điểm, bên cạnh đó, bạn có thể chơi game thỏa thích với ứng dụng MOGA Pivot đi kèm (http://goo.gl/4O3AB).

Ngoài ra, nó còn tương thích với HID (Human Interface Device), cho phép các phím cá nhân được ánh xạ tương ứng với các phím giả lập, tạo cho bạn một số chức năng bổ sung như khả năng điều hướng màn hình chỉ với bộ điều khiển. Sản phẩm này có giá 61,99 USD (khoảng 1.327.000 VND), được bán tại địa chỉ http://goo.gl/Lp02UU.

Ngoài ra, nó còn có một phiên bản rút gọn nữa là MOGA Pocket với giá là 30 USD (khoảng 630.000 VND), được bán tại http://goo.gl/HndIq. Thiết bị này có thiết kế mỏng hơn, dễ dàng cho vào balo và mang đi bất cứ đâu. Tuy nhiên, nó đòi hỏi phải được cài đặt thêm một ứng dụng của bên thứ ba nữa để điều khiển là MOGA Universal Driver (http://goo.gl/rWQtw). Đặc biệt, cả 2 sản phẩm này đều hỗ trợ Android 2.3 trở lên.

3)      Nyko PlayPad Pro:

Được thiết kế kết hợp với NVIDIA, do đó sản phẩm này được tối ưu hóa cho các thiết bị sử dụng chip Tegra. Bề ngoài của nó nhìn tương tự như một điều khiển Xbox 360, nhưng nó có nhiều góc cạnh hơn. Nyko PlayPad Pro được đánh giá là khá thuận tiện khi sử dụng, cùng với một kho game tích hợp đi kèm thông qua ứng dụng Nyko Playground (http://goo.gl/2FYdGt). 

Các trò chơi tại đây được đánh giá là có khả năng tương thích ngược, bằng cách cho phép bạn ánh xạ các nút của PlayPad Pro. Sản phẩm được bán với giá khoảng 35 USD (735.000 VND) tại địa chỉ http://goo.gl/wGuCvF (và hiện giờ nó đang được giảm giá chỉ còn 16,99 USD).

Giống như MOGA, Nyko cũng bao gồm một phiên bản đơn giản hơn có tên là PlayPad, có cùng mức giá nhưng dễ dàng cầm nắm hơn. Bạn có thể mua sản phẩm này tại địa chỉ http://goo.gl/ZQVCyp.

Tóm lại, MOGA Pro là sản phẩm tốt nhất với khả năng thiết kế hợp lí, tuy nhiên bạn có thể chờ khoảng 2 tháng nữa để trải nghiệm thử sản phẩm mới của họ là Moga Boost với một vài tính năng bổ sung. Nếu không dư dả về tài chính, bạn có thể chọn cho mình Red Samurai v2, tuy nhiên bạn cần phải mua thêm một giá đỡ đứng cho điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Cuối cùng, nếu thiết bị của bạn sử dụng chip Tegra thì Nyko PlayPad Pro sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Đọc thêm