Microsoft sẽ miễn phí Office 2010

Tuy nhiên, theo như thông báo của Microsoft phiên bản được cung cấp miễn phí này sẽ kiêm thêm nhiệm vụ hiển thị những đoạn quảng cáo – một cách kiếm tiền mới của Microsoft.

Đây là một sự bất ngờ lớn đối với người dùng bởi hiện nay, Office vẫn là bộ phần mềm xử lý văn bản phổ biến nhất thế giới.

Ngoài phiên bản được cung cấp miễn phí trên mạng Internet, Microsoft sẽ vẫn có nhưng bộ cài đặt đóng gói sẵn cho người dùng nhưng thay vì bán trọn gói như các phiên bản trước Microsoft sẽ chuyển sang hình thức thu phí sử dụng hàng tháng và số tiền người dùng phải trả sẽ phụ thuộc vào tần suất sử dụng trong tháng đó.

Đây mới chỉ là những thông báo mang tính không chính thức và mọi việc vẫn có thể được thay đổi cho đến ngày Microsoft phát hành bộ phần mềm này vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2010.

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù Microsoft chưa chính thức xác nhận thông tin này nhưng những chuyển động gần đây của hãng phần mềm lớn nhất thế giới cho thấy có vẻ như họ đang tìm một hướng đi mới cho những sản phẩm của mình trước sức ép của các đối thủ và xu hướng “ảo hóa” và công nghệ điện toán đám mây.

Theo ICTNews (Techradar)

Đọc thêm