Microsoft ra ứng dụng Office Mobile cho smartphone Android

Microsoft ra ứng dụng Office Mobile cho smartphone Android ảnh 1

Ứng dụng Office Mobile đã có mặt trên smartphone Android. Ảnh: Mashable

Ứng dụng Office Mobile cho phép chỉnh sửa văn bản trên điện thoại và đồng bộ với dịch vụ lưu trữ SkyDrive. Giao diện ứng dụng như bước thẳng ra từ phiên bản cho Windows Phone 8 song thiết kế phẳng cũng khá hợp với Android. Office Mobile cho Android hỗ trợ các định dạng Word, Excel, PowerPoint cùng biểu đồ, hình động, đồ họa SmartArt, bình luận.

Microsoft ra ứng dụng Office Mobile cho smartphone Android ảnh 2

Không chỉ thế, người dùng có thể chỉnh sửa dễ dàng tài liệu trên di động. Tương tự ứng dụng trên máy tính, các tệp tin bạn vừa chỉnh sửa sẽ xuất hiện ở tab Recent Documents (tài liệu gần đây) hay tính năng Resume Reading (khôi phục việc đọc) cũng hoạt động (đưa bạn về phần đang đọc trong tài liệu).

Microsoft ra ứng dụng Office Mobile cho smartphone Android ảnh 3

Tính năng chia sẻ cũng có mặt trong ứng dụng nên bạn có thể chia sẻ tài liệu từ điện thoại sau khi đã hoàn tất mọi công việc chỉnh sửa.

Microsoft ra ứng dụng Office Mobile cho smartphone Android ảnh 4

Ứng dụng “Office Mobile for Office 365” đã có thể tải về từ kho ứng dụng Google Play song hiện tại chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ. Microsoft cam kết mở rộng sang các khu vực khác trong vài tuần tới.

Bạn cần một điện thoại đang chạy phiên bản Android 4.0 trở lên để sử dụng ứng dụng. Đồng thời, bạn phải là khách hàng đang sử dụng Office 365 mới được dùng Office Mobile (được dùng thử miễn phí 30 ngày).

Theo Du Lam (ICTnews / GSMArena)

Đọc thêm