Microsoft dừng hỗ trợ Windows Vista và Office 2007

Microsoft dừng hỗ trợ Windows Vista và Office 2007 ảnh 1

(Nguồn: npower.vn)
Kiểu hỗ trợ chính thống dành cho những sản phẩm ở giai đoạn “sống khỏe,” khi đó người dùng sẽ nhận được miễn phí các bản cập nhật bảo mật, cải thiện ổn định, sửa lỗi và bổ sung thêm tính năng mới.

Trong khi đó, kiểu hỗ trợ mở rộng để dành cho sản phẩm bước vào giai đoạn “già,” sắp sửa bị khai tử. Ở kiểu hỗ trợ này, các bản cập nhật bảo mật vẫn được cung cấp miễn phí, song những phần sửa lỗi, nâng cấp khác sẽ đòi hỏi người dùng phải trả phí.

Đầu tuần này, Microsoft đã nhắc nhở người dùng hệ điều hành của họ rằng, bản Windows XP đang được hỗ trợ mở rộng, song tới tháng 4/2014, nền tảng này cùng bộ Office 2003 sẽ chính thức bị dừng hỗ trợ hoàn toàn.

Trong khi đó, thời gian hỗ trợ chính thống của Windows Vista và Office 2007 đã kết thúc vào ngày 11/4.

Từ nay cho tới tháng 4/2017, Windows Vista và Office 2007 sẽ bước vào giai đoạn nhận hỗ trợ mở rộng từ Microsoft.

Hiện “gã khổng lồ phần mềm” đang khuyến cáo người dùng máy tính chạy Windows XP và Office 2003 nên nâng cấp lên Windows 7 và Office 2010, bởi khi họ chính thức dừng hỗ trợ hoàn toàn đối với Windows XP và Office 2003, những phần mềm này sẽ đứng trước nguy cơ mất an toàn rất lớn, do tin tặc sẽ tung ra nhiều ứng dụng độc hại để tấn công và khai thác các lỗ hổng bảo mật./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm