Microsoft đã bán 150 triệu bản Windows 7

Microsoft đã bán 150 triệu bản Windows 7 ảnh 1

Theo công bố mới nhất được đăng tải trên blog chính thức của nhóm phát triển Windows, hãng Microsoft đã tiêu thụ được khoảng 150 triệu bản Windows 7 – hệ điều hành mới nhất vừa được hãng chính thức tung ra thị trường hồi cuối tháng 10/2009. Với con số này, Windows 7 đã trở thành hệ điều hành có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất trong số 7 phiên bản Windows mà Microsoft đã cung cấp trong lịch sử tồn tại của mình. Tính trung bình, cứ mỗi giây Microsoft bán được 7 bản Windows 7 trên khắp thế giới.

Không chỉ được người dùng cá nhân ưa chuộng bởi giao diện đẹp, tính tương thích cao và khả năng bảo mật tốt, Windows 7 còn đang được rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới xem xét cân nhắc để lựa chọn thay thế cho hệ điều hành Windows XP đã “hết tuổi sử dụng”. Microsoft cho biết, khoảng 75% số doanh nghiệp đã và đang có ý định lựa chọn cài đặt Windows 7 trong hệ thống máy tính của mình.

Windows 7 còn là hệ điều hành mà Microsoft nhắm tới để đưa người dùng làm quen dần với công nghệ điện toán đám mây bởi nó kết nối và làm việc rất tốt với Windows Live - cổng dịch vụ trực tuyến miễn phí do Microsoft cung cấp với hành loạt các ứng dụng như chia sẻ ảnh, phim, tài liệu và giao tiếp online. Để “tăng lực” cho Windows Live, ngày 24/6 Microsoft đã ra mắt các phiên bản mới dành cho các ứng dụng Messenger (nhắn tin tức thời), Photo Gallery (lưu trữ và chia sẻ ảnh), Movie Maker (biên tập phim) và Sync (đồng bộ dữ liệu).

Theo Lương Hương  (ICTnews / Windows Blog)

Đọc thêm