Mẹo "tắt nóng" ứng dụng trong iOS 7

Trên những phiên bản iOS trước đây, khi cần đóng một ứng dụng bất kỳ, người dùng phải nhấn đúp nút Home để mở giao diện quản lý đa tác vụ (multitasking), nhấn giữ tên ứng dụng cần đóng rồi nhấn nút biểu tượng màu đỏ là hoàn tất.

Tuy nhiên, trong lần cập nhật phiên bản iOS mới nhất này, thao tác “tắt nóng” một ứng dụng đã có chút thay đổi nhỏ. Trước khi có thể “tắt nóng” một ứng dụng trên iOS 7, người dùng cơ bản cũng cần phải mở giao diện multitasking bằng cách nhấn đúp nút Home.

Mẹo "tắt nóng" ứng dụng trong iOS 7 ảnh 1

Trong giao diện quản lý đa tác vụ multitasking mới trên iOS 7, bạn quét qua lại giữa các "thẻ" để tìm đến ứng dụng cần "tắt nóng". Ảnh: Cnet.

Trong giao diện này, bạn sẽ thấy các ứng dụng đang chạy được thể hiện dưới dạng một tấm thẻ với hình ảnh lớn bên trên là ảnh chụp màn hình của ứng dụng đó và phía bên dưới là biểu tượng của ứng dụng tương ứng.

Lúc này để tắt một ứng dụng bất kỳ, bạn hãy tìm đến thẻ đại diện cho nó bằng cách quét sang cạnh trái hay phải của màn hình. Một khi đã tìm thấy ứng dụng mong muốn, bạn chỉ cần “kéo” ứng dụng đó về phía cạnh trên màn hình là xong.

So với thao tác “tắt nóng” trên các phiên bản iOS cũ, thao tác mới có phần trực quan hơn. Người dùng cũng có thể chọn tắt nhanh cùng lúc 3, nhưng với điều kiện là những ứng dụng này phải nằm gần nhau. Để trở về giao diện màn hình chính (home screen) bạn chỉ cần tìm và chọn thẻ nằm ở cuối cùng phía bên tay phải giao diện multitasking. Và để trở lại với giao diện ứng dụng đang dùng, bạn chỉ cần nhấn nút Home một lần là xong.

Theo Lâm Vũ (VNE)

Đọc thêm