Mẹo kích hoạt tính năng chặn quảng cáo trên Chrome

Không giống các tiện ích chặn quảng cáo của bên thứ ba, tính năng này chỉ ngăn chặn các quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Google hy vọng việc này sẽ giúp cải thiện tốc độ tải trang trong khi vẫn không làm suy giảm doanh thu từ quảng cáo.

Xem thêm: 6 sai lầm cần tránh khi tăng tốc máy tính - Tắt Windows Updates, chống phân mảnh ổ đĩa, làm sạch Registry là những sai lầm thường gặp khi người dùng bảo trì hoặc tăng tốc máy tính.

Hiện tính năng chặn quảng cáo (adblocker) chỉ mới được tích hợp vào phiên bản Chrome Dev, Chrome Canary trên Android và máy tính bên cạnh các tùy chọn khác như chặn phát video tự động, chặn popup… 

Để kích hoạt tính năng chặn quảng cáo, đầu tiên bạn hãy cài đặt ứng dụng Chrome Dev tại địa chỉ https://goo.gl/01b1MP hoặc Chrome Canary (không ổn định) tại https://goo.gl/wdv9Pm, sau đó bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings > Site settings > Ads.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Người dùng iOS và Android dính lỗ hổng nguy hiểm - Được đánh giá là an toàn hơn so với Android và Windows, tuy nhiên lượng phần mềm độc hại được tìm thấy trên các thiết bị của Apple đã tăng lên đáng kể trong vài năm trở lại đây.

 

Đọc thêm