Mẹo khôi phục tin nhắn đã xóa trên smartphone

Sao lưu dữ liệu thường xuyên là cách đơn giản nhất để chắc chắn rằng bạn không bao giờ bị mất các tin nhắn quan trọng. 


Xem thêm: Khôi phục dữ liệu đã xóa trên iPhone - Wondershare Dr.Fone cho phép người dùng có thể khôi phục danh bạ, tin nhắn, ghi chú, danh sách các trang web yêu thích, lịch sử cuộc gọi và nhiều hơn thế nữa.


Khôi phục tin nhắn đã xóa trên smartphone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt SMS Backup & Restore tại địa chỉ https://goo.gl/Kn4Vp (Android). Ứng dụng hỗ trợ người dùng sao lưu toàn bộ nội dung tin nhắn và lưu trữ mọi thứ trên bộ nhớ điện thoại hoặc đám mây, đơn cử như Dropbox, Google Drive hay các dịch vụ của bên thứ ba. 

SMS Backup & Restore

Lựa chọn nơi lưu trữ tin nhắn và nhật ký cuộc gọi. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Giao diện SMS Backup & Restore tương đối đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính gồm Backup (sao lưu), Restore (phục hồi), Transfer (chuyển tin nhắn, nhật kí cuộc gọi từ máy cũ sang máy mới), View backups (xem lại các tập tin sao lưu) và cuối cùng là Manage space (xóa các tập tin sao lưu).

- Bước 3: Để sao lưu tin nhắn, bạn hãy nhấn vào nút Backup, đặt tên cho tập tin sao lưu và lựa chọn nơi lưu trữ. Mặc định ứng dụng sẽ lưu tập tin vào bộ nhớ máy, nếu muốn lưu trữ trên đám mây, người dùng chỉ cần chọn Local Backup and Upload và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

SMS Backup & Restore

Quá trình sao lưu diễn ra tương đối nhanh. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Nếu lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn quan trọng, bạn hãy nhấn vào nút Restore và chọn các tập tin sao lưu cần thiết.

Để đơn giản hóa các thao tác, người dùng có thể lên lịch tự động sao lưu tin nhắn theo thời gian định sẵn. Đầu tiên, bạn hãy nhấn vào menu ở góc trên bên phải, chọn Preferences > Scheduled Backups. Lựa chọn thời gian cần sao lưu tin nhắn và nhật kí cuộc gọi tại mục Starting at rồi nhấn Save để lưu lại.

SMS Backup & Restore

Khôi phục lại các tin nhắn đã xóa chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, các tin nhắn và nhật kí cuộc gọi quan trọng sẽ được bảo vệ an toàn trên đám mây, cho phép bạn truy cập và xem ở bất cứ đâu. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

 

4 bước để khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên Facebook - Đây là một tình huống khá phổ biến khi sử dụng Facebook Messenger trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch. Dưới đây là bốn bước đơn giản để khôi phục các tin nhắn đã xóa trên các thiết bị iOS.


 

Đọc thêm