Mẹo khôi phục dữ liệu đã xóa trên smartphone

Trong quá trình sử dụng smartphone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn lỡ tay xóa nhầm các tập tin quan trọng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?


Xem thêm: Mẹo tăng bộ nhớ cho iPhone mà không cần xóa ứng dụng - Hết dung lượng lưu trữ luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng thiết bị di động, đặc biệt là các phiên bản 16 GB. Về cơ bản, hệ điều hành và các ứng dụng mặc định do nhà sản xuất cài đặt đã chiếm khoảng 7 GB, do đó dung lượng trống còn lại chỉ khoảng 9 GB.


Khôi phục dữ liệu đã xóa trên Android trong năm phút

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng DiskDigger photo recovery cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/T0n3kh, tương thích với các thiết bị chạy Android 2.3 hoặc cao hơn.

diskdigger photo recovery

Lựa chọn chế độ quét tập tin tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với hai chế độ gồm Basic scan và Full scan (yêu cầu root). Đối với chế độ Basic scan, DiskDigger photo recovery sẽ tự động quét toàn bộ các thư mục trên thiết bị để tìm ra những tập tin đã bị xóa trước đó.

- Bước 3: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào các tập tin cần phục hồi rồi nhấp vào nút Recover, sau đó lựa chọn nơi lưu trữ tương ứng như email, Dropbox, Google Drive...

diskdigger photo recovery

Khi hoàn tất, bạn có thể lưu trữ tập tin lên đám mây hoặc gửi qua email. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Nếu smartphone đã root, bạn nên sử dụng chế độ Full scan để tận dụng được nhiều chức năng hơn. Cụ thể, người dùng có thể chỉ định thư mục và các định dạng tập tin (hình ảnh, video, âm thanh, tài liệu…) cần quét, việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn so với cách quét thông thường.

Khi hoàn tất, bạn cũng thực hiện tương tự như trên để khôi phục dữ liệu hoặc chia sẻ với bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Sửa lỗi máy tính không nhận ra iPhone - Nếu iPhone, iPad hoặc iPod không hiển thị khi kết nối với máy tính, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. 


 

Đọc thêm