Mẹo khắc phục iPhone, iPad sụt pin nhanh vì cài iOS 7.1

Mẹo khắc phục iPhone, iPad sụt pin nhanh vì cài iOS 7.1 ảnh 1

Ảnh minh họa

Apple đã phát hành iOS 7.1 để khắc phục lỗi và bổ sung tính năng mới. Tuy nhiên, một số người dùng than phiền là bản cập nhật hệ điều hành này gây ngốn pin. Dưới đây là một số cách để bạn khắc phục vấn đề trên.

Lưu ý: iOS 7.0 đã từng gây hiện tượng pin sụt nhanh hơn trong 1-2 ngày đầu tiên mới cập nhật. Tình trạng tương tự có thể cũng xảy ra với iOS 7.1. Vì thế, nếu bạn gặp sự cố về thời lượng pin sau khi cài iOS 7.1, chớ vội lo lắng mà hãy chờ vài ngày để máy chạy ổn định.

1. Kiểm tra thời lượng pin ở chế độ chờ (standby)

Bất cứ khi nào cập nhật lên phiên bản iOS mới, bao gồm cả iOS 7.1, đương nhiên bạn sẽ muốn dùng thử tất cả các tính năng mới. Liệu cảm biến dấu vân tay Touch ID có hoạt động tốt hơn? iPhone 4 cài iOS 7.1 chạy có nhanh hơn? Mỗi khi bạn mở trình duyệt Safari, quay la bàn hoặc dùng thử một trong hàng trăm tính năng thú vị khác, màn hình iPhone sẽ sáng lên và pin sẽ hao nhanh.

Vấn đề là, bạn khó đánh giá đúng được sự thay đổi thời lượng pin khi chính thói quen dùng thiết bị của bạn cũng thay đổi. Vì thế, nếu bạn thấy thời lượng pin giảm xuống khoảng một nửa, bước đầu tiên là hãy xem xét liệu bạn có đang sử dụng máy nhiều hơn gấp 2 lần hay không. Hãy để iPhone được “rảnh rỗi” trong một khoảng thời gian. Nếu iPhone tiếp tục bị sụt pin nhanh ngay cả khi bạn không dùng máy, chắc chắn máy có vấn đề về pin.

2. Kiểm tra tín hiệu di động

Nếu bạn đang ở trong khu vực có tín hiệu mạng yếu, hoặc ở rìa khu vực có mạng 3G hoặc LTE, iPhone của bạn sẽ tốn nhiều pin để cố gắng kết nối mạng, hoặc chuyển đổi giữa các loại kết nối.

Tín hiệu LTE mạnh ít gây tốn pin hơn tín hiệu 3G mạnh. Tuy nhiên, tín hiệu LTE yếu lại ngốn nhiều pin ngang với tín hiệu 3G yếu. Nếu bạn ở rìa khu vực có mạng LTE, hãy chuyển hẳn sang mạng 3G.

3.Thoát khỏi những ứng dụng gây tốn pin

Ví dụ tiêu biểu về các ứng dụng gây ngốn pin là ứng dụng nhắn tin hoặc trò chuyện video như Skype; ứng dụng tải nhạc trực tuyến như Pandora. Bất kỳ ứng dụng hoạt động liên tục nào cũng gây tốn pin. Bạn có thể chú ý hơn trong quá trình dùng các phần mềm để phát hiện ra thủ phạm gây tốn năng lượng nhất.

4. Xả pin

Khoảng một tháng một lần, đặc biệt khi bạn nghĩ máy bị hao pin nhanh hơn bình thường, hãy xả cạn pin của iPhone, iPad hoặc iPod Touch trước khi sạc lại. Điều đó sẽ giúp hiệu chuẩn lại các chỉ số pin và bạn sẽ biết chính xác hơn tình trạng của pin.

5. Tắt bớt các ứng dụng không dùng tới

Bất kể thứ gì chạy trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch đều gây tốn pin. Vì thế, cách chắc chắn nhất để tăng thời gian sử dụng pin là tắt bớt những thứ không cần thiết.

Tắt ứng dụng Background và làm mới nội dung: Đừng lãng phí pin để tải về những thứ bạn không cần tới. Hãy vào Settings > General > Background App Refresh, bạn sẽ thấy tất cả những thứ bạn có thể tắt bớt. Ngoài ra, bạn có thể vào Settings > App Store để tắt chế độ tự động tải về nội dung và ứng dụng.

Tắt tính năng “Raise to Speak” của Siri: Hãy vào Settings > General > Siri, trượt “Raise to Speak” từ “On” sang “Off”.

Tắt các dịch vụ vị trí: Vào Settings > Privacy > Location Services, và tắt tất cả các dịch vụ bạn không cần theo dõi hoặc dùng tới thông tin về địa điểm.

Tắt Push Notification: “Push Notifications” là thông báo của những hãng thứ ba gửi tới điện tới điện thoại của bạn qua máy chủ của Apple. Hãy vào Settings > Notifications. Nhìn vào các ứng dụng được liệt kê trong phần “In Notification Center”, nhấn chọn ứng dụng bạn không muốn cập nhật thông báo, sau đó chuyển “Notification Center” từ chế độ “On” sang “Off”.

Tắt các widget Notification Center: Các widget về cổ phiếu, thời tiết trong Notification Center có thể là thủ phạm gây ngốn pin.

Ngoài ra, có một vài thủ thuật nho nhỏ khác có thể giúp bạn tiết kiệm thời lượng pin quý giá: Tắt những âm thanh phụ, như âm thanh bàn phím; sử dụng tai nghe thay vì loa; giảm độ sáng màn hình; tắt Bluetooth hoặc Wi-Fi khi không dùng tới.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / imore)

Đọc thêm