Mẹo hay giúp dễ dàng nâng cao chất lượng hình ảnh đã chụp

Để chỉnh sửa và giúp một hình ảnh trở nên đẹp và hoàn thiện hơn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến phần mềm đồ họa Photoshop nổi tiếng. Tuy nhiên để sử dụng thành thạo Photoshop là điều không hề dễ dàng.

Simply Good Pictures là phần mềm nhỏ gọn nhưng hữu ích, được sử dụng thuật toán xử lý ảnh mạnh mẽ có chức năng tối ưu chất lượng của hình ảnh, giúp những bức ảnh chụp của người dùng trở nên đẹp hơn, màu sắc trung thực hơn và khắc phục các lỗi gặp phải trong quá trình chụp. Điểm nổi bật của phần mềm đó chính là sử dụng rất đơn giản và thích hợp ngay cả với những ai không quá rảnh về máy vi tính.

Hiện Simply Good Pictures được xem là một trong những phần mềm tối ưu hình ảnh hàng đầu hiện nay.

Hướng dẫn download và đăng ký bản quyền

Mặc định, Simply Good Pictures có giá 15USD và chỉ cho phép dùng thử trong 3 ngày. Tuy nhiên hiện tại đang có chương trình khuyến mãi, cho phép người dùng đăng ký bản quyền của phần mềm hoàn toàn miễn phí. Thực hiện theo các bước sau để tham gia chương trình khuyến mãi này.

- Download bản dùng thử cửa phần mềm tại đây.

- Tiếp theo, bạn truy cập vào đây, điền đầy đủ thông tin vào hộp thoại tương ứng, bao gồm họ, tên, địa chỉ email. Sau đó nhấn nút “Send”.

Mẹo hay giúp dễ dàng nâng cao chất lượng hình ảnh đã chụp ảnh 1

- Chờ trong giây lát, một email được gửi đến với tiêu đề “Simply Good Pictures 2”, trong đó có chứa đường link xác nhận đăng ký. Sau khi nhấn vào  đường link này, một email thứ 2 sẽ gửi đến hộp thư của bạn, trong đó có chứa đoạn mã bản quyền để kích hoạt phần mềm.

- Tiến hành cài đặt Simply Good Pictures. Trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền đoạn mã để kích hoạt bản quyền phần mềm. Bạn sử dụng đoạn mã đã có ở trên điền vào mục “License Key”, sau đó nhấn nút “Check lisence key”.

Mẹo hay giúp dễ dàng nâng cao chất lượng hình ảnh đã chụp ảnh 2

- Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn bị hạn chế về tính năng cũng như số ngày sử dụng.

Lưu ý: trong trường hợp không nhận được email với tiêu đề như trên, bạn hãy thử kiểm tra thư mục Spam (hoặc Bulk) để đề phòng trường hợp email bị lọc nhầm làm thư rác.

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng phần mềm rất đơn giản, đầu tiên bạn nhấn nút “Open File” có trên giao diện chính của phần mềm, hoặc chọn “File -> Open File” từ trên menu.

Hình ảnh cần tối ưu sau khi chọn sẽ được xuất hiện trên giao diện chính của phần mềm. Về cơ bản, phần mềm chỉ trang bị cho người dùng 4 chức năng để tối ưu và nâng cao chất lượng ảnh, gồm 2 chức năng chuyên về chỉnh sửa (Repair) và 2 chức năng chuyên về tối ưu (Optimize).

Mẹo hay giúp dễ dàng nâng cao chất lượng hình ảnh đã chụp ảnh 3

Giao diện chính của phần mềm

Mục Repair bên trái cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn để tùy chỉnh chất lượng hình ảnh, bao gồm:

- Remove Artifacts: đây là tình trạng hình ảnh bị lỗi trong quá trình nén file ảnh định dạng JPG hay GIF bằng các phần mềm, tạo nên các biểu tượng lạ trên hình ảnh hoặc làm cho chất lượng ảnh không được như ban đầu. Tính năng này sẽ cho phép bạn xử lý và xóa đi hiện tượng trên để tăng thêm chất lượng và mức độ thật cho hình ảnh.

- Remove Noise: nhiễu ảnh là hiệu tượng xảy ra khi chụp ảnh ở môi trường thiếu sáng, khi đó hình ảnh của bạn sẽ trông như có nhiều chấm li ti trên đó, khiến chất lượng hình ảnh không cao và không được đẹp.

Trái với mục Repair chuyên về chức năng chỉnh sửa lại các lỗi có thể gặp phải trên hình ảnh, mục Optimize sẽ thực hiện chức năng tối ưu để nâng cao chất lượng của hình ảnh. Tính năng này có thể sử dụng ngay cả khi hình ảnh thông thường không có lỗi nào. Mục Optimize trang bị 2 tùy chọn, bao gồm:

- Automatic: với tùy chọn này, phần mềm sẽ tự động tối ưu hình ảnh theo cách và thuật toán mà phần mềm cho là tốt nhất để hình ảnh có chất lượng cao nhất. Nếu bạn đánh dấu vào tùy chọn này thì phần mềm sẽ tự động thực hiện công việc của mình, người dùng không cần phải có một thao tác nào khác.

- Auto-Color: tuy nhiên, không phải lúc nào chức năng tự động cũng tạo ra được kết quả khiến người dùng ưng ý. Trong trường hợp này, bạn có thể tự thực hiện chức năng tối ưu hình ảnh bằng tay với tùy chọn Auto-Color. Với tính năng này bạn có thể tối ưu để màu sắc trên hình ảnh trở nên trung thực và sống động hơn, điều này giúp cho chất lượng của hình ảnh cũng được tăng lên theo.

Để sử dụng 4 chức năng kể trên, người dùng chỉ việc đánh dấu vào các tùy chọn (có thể chọn cùng lúc nhiều tùy chọn), sau đó sử dụng con lăn ở thanh trượt để điều chỉnh mức độ chỉnh sửa hay tối ưu. Hình ảnh sau khi được chỉnh sửa/tối ưu sẽ được hiển thị tại khung Preview bên phải cho phép người dùng xem trước chất lượng hình ảnh.

Mẹo hay giúp dễ dàng nâng cao chất lượng hình ảnh đã chụp ảnh 4

Hình ảnh trước và sau khi được tối ưu bởi Simply Good Pictures

Nếu cảm thấy hình ảnh sau khi chỉnh sửa và tối ưu đã ưng ý, bạn chỉ việc nhấn nút Save, sau đó tìm và chọn vị trí để lưu file ảnh mới sau khi đã tối ưu.

Với sự giúp đỡ của Simple Good Picture, không cần phải sử dụng đến các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp cũng như không cần mất quá nhiều thời gian thực hiện, người dùng đã có thể tạo ra những hình ảnh chất lượng cao cũng như sửa lại những hình ảnh đã chụp mà mình không ưng ý.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm